TIN TỨC

3 ca sĩ thống trị YouTube Việt Nam: Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Jack cạnh tranh

Thứ tư, 08/04/2020 08:31 GMT+7

Cuộc chạy đua thành tích YouTube của các ca sĩ Việt: Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Jack lần lượt thống trị từng hạng mục.

(Theo Yan) Nếu như thời điểm vài năm trước đây, nhạc số được xem là chuẩn mực duy nhất để so sánh thành tích của các ca sĩ Việt thì hiện tại YouTube chính là thước đo độ phổ biến của một bài hát.

Khi mà các MV ngày càng được đầu tư chỉn chu, sản phẩm cũng từng bước nâng tầm thì lượt xem hoặc lượt đăng ký kênh trên YouTube chính là động lực để các ca sĩ phát triển và cũng là một nguồn thu kinh tế lớn.

Top 3 ca sĩ thống trị YouTube Việt Nam thời điểm hiện tại (Ảnh: FB nhân vật).
Top 3 ca sĩ thống trị YouTube Việt Nam thời điểm hiện tại (Ảnh: FB nhân vật).

"Chị đại" Mỹ Tâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP về lượng đăng ký kênh

So sánh mặt bằng chung về cả lượt xem, lượt đăng ký kênh và những thành tích bất bại trên YouTube ở Việt Nam hiện tại có 3 ca sĩ được cho là "những người thống trị" gồm: Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, và chàng tân binh - Jack.

Mỹ Tâm vượt Sơn Tùng trở thành ca sĩ Việt sở hữu kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất (Ảnh: Vpop Chanel).
Mỹ Tâm vượt Sơn Tùng trở thành ca sĩ Việt sở hữu kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất (Ảnh: Vpop Chanel).

Không quá khó để thấy được thành tích của 3 ca sĩ này ở nhiều hạng mục YouTube. Sơn Tùng được xem là ca sĩ thiết lập ra nhiều kỷ lục về lượt view hay lượng đăng ký, nhưng lại bất ngờ để đàn chị và cả tân binh dẫn trước.

Kênh Mỹ Tâm chưa từng lộ thông số trước đó (Ảnh: chụp màn hình).
Kênh Mỹ Tâm chưa từng lộ thông số trước đó (Ảnh: chụp màn hình).

Từ trước đến nay, Sơn Tùng M-TP, được xem là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu kênh YouTube có lượng đăng ký hơn 6 triệu. Tuy nhiên, cách đây không lâu kênh YouTube của Mỹ Tâm bất ngờ để lộ thông số về lượng người đăng ký kênh và càng bất ngờ hơn là con số này đã vượt qua kênh Sơn Tùng.

Kênh YouTube của Sơn Tùng đã gần 6,1 triệu lượt đăng ký (Ảnh: chụp màn hình).
Kênh YouTube của Sơn Tùng đã gần 6,1 triệu lượt đăng ký (Ảnh: chụp màn hình).

Cụ thể, Sơn Tùng sở hữu gần 6,1 triệu người đăng ký còn kênh của Mỹ Tâm hé lộ hơn 6,86 triệu người đăng ký. Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ Tâm chính thức trở thành ca sĩ Việt có kênh YouTube nhiều người đăng ký nhất chứ không phải Sơn Tùng M-TP như đã thấy trước đó.

Sơn Tùng M-TP vẫn là "ông vua" của những chuỗi kỷ lục

Bất ngờ để đàn chị vượt mặt và dẫn trước một cách khó tin, nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn có chuỗi thành tích YouTube bất bại.

 

Nắm giữa kỷ lục công chiếu bất bại tại Việt Nam (Ảnh: FB nhân vật).
Nắm giữa kỷ lục công chiếu bất bại tại Việt Nam (Ảnh: FB nhân vật).

Nhắc đến những thành tích của Sơn Tùng, có lẽ người hâm mộ không thể quên ngày nam ca sĩ trở lại với MV Hãy trao cho anh. Kỷ lục mà Sơn Tùng lập ra được xác nhận tính theo giờ đồng hồ, ngay khi ra mắt lượt công chiếu MV đã vào khoảng 635.000 lượt xem, ca khúc này được xác nhận đứng thứ 3 thế giới thời điểm 2019 sau Ariana và BLACKPINK, nhưng đến thời điểm hiện tại MV này đã xuống thứ 4 khi có thêm MV On của BTS dẫn đầu với hơn 1,5 triệu lượt xem công chiếu.

Kỷ lục lượt xem trong 24 giờ vẫn không ai vượt qua (Ảnh: FB nhân vật).
Kỷ lục lượt xem trong 24 giờ vẫn không ai vượt qua (Ảnh: FB nhân vật).

 
 

Chưa dừng lại ở đó, MV liên tiếp lập kỷ lục về lượt xem ở cột mốc 10 triệu nhanh nhất Việt Nam và đến lượt view 24 giờ là 25,8 triệu lượt xem, lọt vào top 20 MV có lượt xem cao nhất thế giới trong 24 giờ đầu và cũng là nghệ sĩ solo thứ 2 Châu Á sau PSY có thành tích này (thời điểm 2019).

Jack nắm giữa nhiều thành tích trong cuộc đua đường dài

Có chuỗi thành tích bất bại nhưng cuộc đua đường dài Sơn Tùng lại tạm thời nhường "ngôi vương" lại cho Jack, khi chàng tân binh này đến thời điểm hiện tại đã sở hữu 4 MV hơn 200 triệu lượt xem, trở thành ca sĩ đầu tiên của Việt Nam lập được kỷ lục này.

"Tân binh khủng long" -Jack sở hữu 4 MV 200 triệu lượt xem (Ảnh: FB nhân vật).
"Tân binh khủng long" -Jack sở hữu 4 MV 200 triệu lượt xem (Ảnh: FB nhân vật).

Thành tích này trước đó do Sơn Tùng nắm giữ với 2 MV là Lạc trôi và Nơi này có anh, nhưng chỉ trong vòng 1 năm lấn sân làng nhạc Việt, Jack đã "bỏ túi" 4 MV 200 triệu gồm: Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió và Em gì ơi. Trong đó ca khúc Sóng gió hiện tại đã đạt hơn 290 triệu lượt xem, Jack chuẩn bị xác lập thêm kỷ lục ca sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu MV 300 triệu lượt xem.

Sóng gió sắp có thêm thành tích mới về lượt người xem (Ảnh: chụp màn hình).

 

Có thể thấy, ở mỗi một hạng mục YouTube, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Jack điều đang có một cuộc "rượt đuổi" ngoạn mục. Ai cũng có những ưu thế riêng của mình để thu hút được lượng khán giả nhất định, nếu Mỹ Tâm có được lượng fan cứng nhiều năm với những ca khúc trữ tình, thì Sơn Tùng sẽ là "ông hoàng" của sự bùng nổ mỗi khi trở lại, nam ca sĩ luôn biết cách làm mới hình ảnh để khán giả mong muốn được xem. Riêng Jack, dù đi sau nhưng thể loại âm nhạc của nam ca sĩ lại được đại đa số khán giả hưởng ứng.

 

Sao Việt và cuộc đua top trending YouTube gay gắt

Có thể nói rằng một ca sĩ Việt thời điểm hiện tại nếu không thể có được lượt xem khủng hay lượng đăng ký kênh cao, ca sĩ nhất định phải có được top trending YouTube, không biết từ lúc nào hạng mục này đã trở thành thước đo cho tất cả các MV nhạc Việt?

Bất kể một ca sĩ nào trở lại với đường đua Vpop cũng mong có được một thành tích cao nhất mà biểu hiện đầu tiên là top trending. Điển hình: Hương Giang, Đức Phúc, Chi Pu, Hoàng Thuỳ Linh,... là những cái tên thường xuyên nắm giữa top trending cao mỗi khi trở lại, nếu không thể so sánh lượt view trong 24 giờ thì trending cũng là một hình thức so sánh độ phổ biến cho các ca khúc hot.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08