TIN TỨC

Báu vật của giới giải trí Hàn

Thứ hai, 07/06/2021 08:45 GMT+7

Sau khi khảo sát với 100 chuyên gia, Ilgan Sports đã đưa ra danh sách 4 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử hơn 50 năm của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Cho Yong Pil: Theo Ilgan Sports, Cho Yong Pil được xem là báu vật của làng giải trí Hàn. Những đóng góp của nam ca sĩ đối với âm nhạc đã đặt nền móng cho sự phát triển Kpop. Billboard từng ca ngợi giọng ca gạo cội là "Michael Jackson Hàn Quốc". Vì vậy, không có gì lạ khi ông đứng đầu trong danh sách Những ngôi sao quyền lực nhất showbiz Hàn. Ảnh: Dispatch.

Cho Yong Pil ra mắt với tư cách thành viên nhóm Atkins từ năm 1968. Đến hiện tại, ông cho ra mắt tổng cộng 19 album solo. Năm 2018, ca sĩ sinh năm 1971 từng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày bước chân vào làng giải trí. Theo Ilgan Sports, sau nhiều năm, Yong Pil vẫn là biểu tượng của ngành âm nhạc và được nhiều thế hệ yêu thích

Seo Tai Ji: Seo Tai Ji đứng vị trí thứ hai trong danh sách nhân vật quyền lực của ngành âm nhạc Hàn. Sau khi ra mắt với tư cách thành viên nhóm Seo Tai Ji and Boys, anh trở thành huyền thoại của trường phái âm nhạc hiện đại nhờ đóng góp to lớn nhiều vai trò như ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc. Theo Ilgan Sports, Seo Tai Ji ghi dấu ấn với phong cách âm nhạc độc đáo, thời trang đầy sáng tạo.

BTS: BTS là cái tên tiếp theo được 100 chuyên gia lựa chọn, trở thành nghệ sĩ trẻ tuổi nhất nhưng có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn. Ilgan Sports nhận định BTS là nhóm nhạc thành công nhất Kpop hiện nay. Họ đang có những thành tích ấn tượng được công nhận trên phạm vi toàn cầu. Sau 8 năm ra mắt, BTS đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, tiêu biểu là giải quốc tế Billboard Music Awards và American Music Awards. Năm 2020, ca khúc tiếng Anh Dynamite của nhóm được đề cử giải Grammy hạng mục Nhóm nhạc/Màn trình diễn song ca xuất sắc. Hiện, Butter - ca khúc bằng tiếng Anh thứ hai của gà nhà Hype - lập thêm nhiều kỷ lục, trong đó có thành tích MV đạt nhiều lượt xem nhất lúc công chiếu. BTS cũng viết nên trang sử mới cho âm nhạc Hàn Quốc khi giành 4 giải thưởng tại BBMAs 2021.

Lee Soo Man: Theo Ilgan Sports, đáng lẽ danh sách ngôi sao quyền lực nhất showbiz chỉ có 3 cái tên. Song, do số phiếu bầu giữa Seo Tai Ji và nhóm BTS bằng nhau nên họ quyết định bổ sung thêm một người nữa vào danh sách. Vị trí này thuộc về Lee Soo Man - người sáng lập công ty giải trí SM Entertainment.

Lee Soo Man là người đứng sau thành công của nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng, như H.O.T, S.E.S, TVXQ, Super Junior, BoA, SNSD, EXO... Trang này nhận xét Lee Soo Man là người tiên phong đưa trào lưu Hallyu nổi tiếng khắp thế giới. Hiện tại, ông tiếp tục tạo ra nhiều nhóm nhạc có sức ảnh hưởng đến giới giải trí. 

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

03