TIN TỨC

BTS vượt Blackpink đi vào lịch sử Kpop khi nhận đề cử quan trọng tại AMAs

Thứ bảy, 30/10/2021 16:00 GMT+7

Người yêu nhạc Kpop không khỏi bất ngờ khi BTS lần đầu được đề cử một giải thưởng quan trọng nhất tại American Music Awards 2021. Họ vượt Blackpink và đang có cơ hội làm nên lịch sử.

6ed98c00ca42231c7a53.jpg

BTS vượt Blackpink khi có đề cử tại một giải thưởng danh giá. 

Từ đầu năm đến nay, BTS đã "oanh tạc" các bảng xếp hạng âm nhạc ở thị trường Hàn Quốc và quốc tế. Tên tuổi của họ đang gây sốt tại Mỹ - nơi có hàng loạt các giải thưởng âm nhạc danh giá.

Nếu như trước đó nhóm chỉ có thể nhận được những đề cử tại các hạng mục nhỏ do còn một số hạn chế đối với Kpop thì có vẻ như năm nay điều đó sẽ thay đổi khi mà họ có đề cử quan trọng tại American Music Awards 2021 (AMAs 2021).

Cụ thể, mới đây lễ trao giải AMAs đã công bố những đề cử chính thức cho các hạng mục giải thưởng. Theo Billboard, những ứng cử viên sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí liên quan đến lượt stream, doanh số album, doanh số bài hát và lượt phát radio. Dữ liệu này được lấy từ Billboard và MRC Data (đơn vị cung cấp dữ liệu cho các BXH Billbnoard), và thời gian xét tính hợp lệ cho các đề cử được tính từ ngày 25.9.2020 đến ngày 23.9.2021.

Theo đó, giải thưởng năm nay, BTS đã có 3 đề cử tại các hạng mục của AMAs 2021. Đặc biệt nhất vẫn là lần đầu tiên nhóm nhạc này được đề cử hạng mục Artist of the Year (Nghệ sĩ của năm). Đây là một trong các hạng mục chính của lễ trao giải, và BTS đã đi vào lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Kpop nói riêng và châu Á nói chung đầu tiên nhận được đề cử này tại AMAs. Điều này đồng nghĩa, họ đã vượt qua Blackpink để có mặt ở đề cử quan trọng này.

Lễ trao giải American Music Awards sẽ diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 21.11 tới đây.

 

Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Girls Like You

Maroon 5 - Cardi B

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05