TIN TỨC

Ca khúc khiến học sinh Hàn Quốc mất tập trung

Thứ sáu, 04/06/2021 09:23 GMT+7

Theo Ten Asia, ca khúc mới của aespa có giai điệu bắt tai, dễ gây ám ảnh theo lối earworm dẫn đến việc học sinh mất tập trung.

 

Theo Ten Asia, ca khúc Next Level của nhóm aespa có giai điệu bắt tai, với một cụm từ và đoạn nhạc lặp đi lặp lại, dễ gây ám ảnh cho người nghe. Đây là kiểu âm nhạc với phần điệp khúc earworm - cụm từ chỉ phần ca khúc luôn "dính chặt" trong tâm trí, lặp đi lặp lại trong đầu khán giả dù dã tắt nhạc.Phóng viên của Ten Asia nhận định bài hát bắt tai và gây ám ảnh tâm trí người nghe ngay từ câu đầu tiên của trưởng nhóm Karina. Khán giả sẽ mất tập trung trong công việc vì luôn lẩm nhẩm hoặc nghĩ về giai điệu earworm của Next Level.

Do đó, trang trên cho rằng Next Level cần bị đưa vào danh sách những ca khúc không nên nghe trong thời gian diễn ra kỳ thi trung học phổ thông. Học sinh có thể bị mất tập trung khi học, thậm chí ngay trong giờ thi nếu trót nghe bài hát trên trước giờ tới trường.

12 năm trước, Ring Ding Dong của SHINee là bài hát đầu tiên xuất hiện trong danh sách trên vì có giai điệu và tiết tấu dễ gây nghiện. Một số ca khúc khác cũng được liệt kê trong danh sách không nên nghe vì có giai điệu earworm là Sorry Sorry, Gee...

Danh sách không chính thức này dài ra theo từng năm với nhiều ca khúc được đưa vào, tuy nhiên Ring Ding Dong vẫn là trường hợp nổi tiếng và được lan truyền rộng rãi nhất.

aespa là nhóm nhạc mới nhất đến từ SM Entertainment. Nhóm có 4 thành viên, được đánh giá là có ngoại hình và tài năng đồng đều. Thành tích nhạc số của aespa ổn định, có vị trí cao ngay từ ca khúc debut Black Mamba. Với Next Level, bốn cô gái trở thành nhóm tân binh hiếm hoi xuất hiện trong top 5 bảng xếp hạng nhạc số của MelOn.