TIN TỨC

Châu Đăng Khoa tiến hành khởi kiện Orange và LyLy vì vi phạm hợp đồng

Thứ tư, 08/04/2020 08:25 GMT+7

Sau tuyên bố "tự do" của Orange, Châu Đăng Khoa đáp trả sẽ nhờ pháp luật xử lý, khới kiện những vi phạm hợp đồng và làm đến cùng.

Khi Orange vừa có những thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với công ty Châu Đăng Khoa và nói rằng bản thân được "tự do" thì phía Châu Đăng Khoa đã lên tiếng đáp trả.

Nam nhạc sĩ khẳng định sự việc không dừng lại ở đó và nhờ pháp luật vào cuộc để Orange phải chịu trách nhiệm về những tổn thất của công ty.

Châu Đăng Khoa tiếp tục nhờ pháp luật vào cuộc khi Orange vi phạm hợp đồng

Trong dòng trạng thái mới đây của Châu Đăng Khoa, nam nhạc sĩ khá bức xúc về việc công ty bị chỉ trích "gian lận" và trốn tránh trách nhiệm. Châu Đăng Khoa đưa ra rất nhiều luận điểm và cho biết sẽ nhờ pháp luật vào cuộc khi Orange, LyLy không hợp tác xử lý hợp đồng.

Drama Châu Đăng Khoa, Orange và LyLy chưa đến hồi kết (Ảnh: FB các nhân vật).
Drama Châu Đăng Khoa, Orange và LyLy chưa đến hồi kết (Ảnh: FB các nhân vật).

Trong bài đăng của mình, nam nhạc sĩ khẳng định nếu muốn chấm dứt hợp đồng với công ty anh quản lý thì phải thông qua luật sư và toà án, chứ không thể chỉ qua một bài đăng, tự tạo scandal trên mạng xã hội. Từ trước đến nay chưa có tiền lệ nào như thế. Ngoài ra, Châu Đăng Khoa cho rằng việc giải quyết các thủ tục liên quan cần rất nhiều thời gian, chứ không phải muốn thực hiện nhanh chóng là có thể nhanh được như lời Orange nói.

Châu Đăng Khoa đưa ra nhiều luận điểm khẳng định việc vi phạm hợp đồng của Orange (Ảnh: Chụp màn hình).
Châu Đăng Khoa đưa ra nhiều luận điểm khẳng định việc vi phạm hợp đồng của Orange (Ảnh: Chụp màn hình).

Nam nhạc sĩ khẳng định quá trình giải quyết cần nhiều thời gian. Anh cho rằng phía Orange có phần nóng vội và đang tự làm sai các quy định pháp luật hiện hành.

Châu Đăng Khoa và Orange tiếp tục có những lý lẽ phản bác nhau trên mạng xã hội (Ảnh: FB các NV).
Châu Đăng Khoa và Orange tiếp tục có những lý lẽ phản bác nhau trên mạng xã hội (Ảnh: FB các NV)

Châu Đăng Khoa yêu cầu Orange và LyLy chịu trách nhiệm khi làm ảnh hưởng đến uy tín công ty

Châu Đăng Khoa cũng cho biết trong khi giải quyết các vấn đề về hợp đồng, dù phía công ty anh đã gửi mail đầy đủ và yêu cầu Orange và LyLy hợp tác, nhưng cả hai cô nàng liên tục viện cớ và không đến. Do đó: "Công ty buộc phải tiến hành thủ tục khởi kiện để yêu cầu Orange và LyLy phải chịu các trách nhiệm pháp luật đối với các hành vi vi phạm hợp đồng, vi phạm quy định pháp luật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp cũng như hình ảnh, uy tín của công ty, cá nhân Khoa và chị Vy Quách." Nam nhạc sĩ viết.

Yêu cầu LyLy và Orange có trách nhiệm về sự tổn thất của công ty (Ảnh: chụp màn hình).
Yêu cầu LyLy và Orange có trách nhiệm về sự tổn thất của công ty (Ảnh: chụp màn hình).

Theo bài viết của Châu Đăng Khoa, hợp đồng giữa Orange và LyLy là hợp đồng dịch vụ quản lý nghệ sĩ, chính vì thế việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của hai cô nàng không thể nói chấm dứt là có thể thực hiện, thông báo trước 30 ngày là hoàn toàn không đúng với quy định.

Vấn đề giữa bộ ba Châu Đăng Khoa và LyLy, Orange đến nay vẫn chưa có kết quả chính xác ai đúng ai sai (Ảnh: FB các NV).
Vấn đề giữa bộ ba Châu Đăng Khoa và LyLy, Orange đến nay vẫn chưa có kết quả chính xác ai đúng ai sai (Ảnh: FB các NV).

Trước những lập luận này, khán giả cho rằng Châu Đăng Khoa sẽ làm đến cùng và nam nhạc sĩ cũng nói rằng sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tổn thất về uy tín, danh dự của công ty và những người đại diện.

Orange tố cáo công ty Châu Đăng Khoa "gian lận", mở đầu cho chuỗi drama tranh chấp

Vừa qua, Orange đã lên tiếng trên trang cá nhân về việc được "tự do" sau lùm xùm hợp đồng với công ty. 

Orange cho rằng, đã bàn bạc với phía luật sư và Châu Đăng Khoa trước đó và đã đi đến kết luận cuối, nhưng sau thời gian im lặng, Châu Đăng Khoa đã đổi một công ty luật khác và tiếp tục "cuộc chiến".

Orange cũng khẳng định phía công ty Châu Đăng Khoa có hành vi "ăn chặn" cát-xê: " Trong biên bản làm việc, bên chúng em yêu cầu anh giải thích rõ việc đứng tên bài hát bán cho nhãn hàng không xin phép, cũng như số tiền bị ăn chặn quá cao: 10 triệu anh đưa cho chị Ly so với số tiền 7000$ anh nhận được. Bên anh không thèm hồi đáp, nhưng khi thấy có nhãn hàng tìm đến chị Ly lại lôi hợp đồng ra nói để ngăn chị Ly nhận công việc, trong khi đâu có câu nào trong hợp đồng chứng minh quyền sáng tác của chị ấy thuộc về công ty".