TIN TỨC

Chi Dân đưa rap vào sản phẩm âm nhạc mới

Thứ năm, 10/06/2021 09:01 GMT+7

Chi Dân trở lại với sản phẩm có phong cách nổi loạn "Nỗi nhớ không bao giờ quên". Bài hát đang giữ vị trí thứ 9 #zingchart real-time.

Sau khi thống trị vị trí top 1 #zingchart vào đầu năm nay với bản hit Người yêu giản đơn, Chi Dân trở lại cùng sản phẩm âm nhạc mới. Vào ngày sinh nhật 2/6 của mình, nam ca sĩ trình làng ca khúc mới mang tên Nỗi nhớ không bao giờ quên. Trong ngày đầu ra mắt trên Zing MP3, bản audio lập tức tiến thẳng vào top 10 #zingchart real-time và hiện giữ vững ở hạng 9.

Ở ca khúc Nỗi nhớ không bao giờ quên, Chi Dân có nhiều sự thay đổi. Về phần ca từ, bài hát tiếp tục khai thác chủ đề hợp tan trong tình yêu, vốn là thế mạnh của giọng ca sinh năm 1989. Tuy nhiên, khâu hòa âm phối khí mang sự đổi mới. Bản phối thuộc dòng nhạc điện tử, mang âm hưởng của phân nhánh tropical house, phù hợp với không khí mùa hè hiện nay.

Nam ca sĩ lần đầu kết hợp với rapper Koo. Phần lời hát từ Chi Dân và rap của Koo là 2 sắc thái hoàn toàn đối lập. Các câu hát của Chi Dân đậm chất tự sự, dạt dào tình cảm: "Cố nuốt nước mắt trong lòng chẳng trông mong chi tình yêu đã xa, giờ một mình cô đơn với những nỗi đau ưu hoài", "Cố níu kéo thật nhiều em cũng sẽ chẳng quay lại, đành vùi chôn hết những dấu yêu anh mang vào trong nỗi đau".

 

Trong khi đó, phân đoạn rap đầy sự nổi loạn, thêm thắt các từ tiếng Anh: "Nếu em có là thuốc độc thì anh cũng uống well, ai rồi cũng phải yêu thôi", "Em là love song mà anh phải feel thôi, bởi vì lần đầu gặp em là anh biết trái tim của mình đã tiêu rồi", "Em muốn là mình phải sống sao cho giống một bộ phim, anh có lẽ không phải nam chính mà bấy lâu em cố tìm". Sự trái ngược này mang đến cảm giác thú vị cho người thưởng thức.

Nỗi nhớ không bao giờ quên được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Khoa. Anh cũng là tác giả của nhiều bản hit từng tạo dấu ấn trên thị trường như Chuyện tình tôi (hạng 2 #zingchart tuần, 120 triệu lượt nghe trên Zing MP3), Tết đong đầy (hạng 8, 43 triệu lượt nghe).

Đồng thời, Chi Dân cho biết trong thời gian tới, mỗi tháng anh sẽ phát hành một ca khúc mới. "Kho nhạc của tôi hiện giờ cũng khá nhiều. Tôi dự định cứ đầu tháng sẽ gửi tặng mọi người một bài hát mới. Không biết các fan có sẵn lòng đón nhận không?", nam ca sĩ bật mí về kế hoạch âm nhạc.

Chi Dân là một trong những giọng ca nam được yêu thích của Vpop hiện nay. Chàng trai sở hữu 3 bài hát thống lĩnh top 1 #zingchart tuần là 1234, Điều anh biết, Người yêu giản đơn. Một số tác phẩm khác của anh được khán giả ưa chuộng như Thương em thương lắm, Yêu từ phía xa, Làm vợ anh nhé, Mất trí nhớ, Lỡ như anh yêu em