TIN TỨC

Cựu CEO đánh bạc vẫn thao túng YG sau thành công của Black Pink?

Chủ nhật, 05/07/2020 08:00 GMT+7

Dư luận Hàn Quốc đang nghi ngờ Yang Hyun Suk - cựu chủ tịch của YG Entertainment - vẫn chưa thực sự chấm dứt mọi hoạt động tại công ty như thông tin công bố với báo giới.

Ngày 29/6 vừa qua (theo giờ Hàn Quốc), giá trị cổ phiếu của công ty giải trí YG Entertainment đã tăng vọt sau khi nhóm nhạc Black Pink ra mắt bài hát và MV ca nhạc How You Like That. Ca khúc đánh dấu sự quay trở lại của nhóm nhạc nữ ăn khách sau hơn một năm im hơi lặng tiếng.

Sự việc này lại một lần nữa làm dấy lên nghi ngờ trong dư luận Hàn Quốc về hoạt động kinh doanh của công ty. Cụ thể, dư luận xứ kim chi nghi ngờ quyền lực vị trí chủ tịch của công ty do Hwang Bo Kyung đảm nhiệm.

Theo thông tin từ Allkpop, Yang Hyun Suk vẫn giữ 17,31% số cố phiếu của YG Entertainment. Con số này bị dư luận đánh giá là quá lớn, khiến việc từ chức của cựu CEO gần như không có giá trị.

Yang Hyun Suk roi YG anh 1

Thành công của BlackPink khiến giá cổ phiểu YG tăng cao, cũng đặt ra những nghi vấn về thực hư chuyện Yang Hyun Suk chưa rời YG.

Giữa năm 2019, khi quá trình điều tra vụ việc liên quan tới đường giây cờ bạc xuyên quốc gia và bê bối chất cấm hé lộ mối quan hệ giữa Yang Hyun Suk với các nghi phạm, người hâm mộ đã lên tiếng yêu cầu nhà sáng lập YG Entertainment không tiếp tục can thiệp vào việc kinh doanh của công ty. Tới tháng 6 cùng năm, vị CEO tuyên bố từ chức và trao lại ghế chủ tịch cho Hwang Bo Kyung.

Bên dưới một bài báo được đăng trên trang Nate của Hàn đề cập đến khả năng Yang Hyun Suk vẫn tiếp tục nhúng tay vào các hoạt động kinh doanh của YG Entertainment, rất nhiều độc giả đã để lại bình luận đồng tình với nhận định. Theo họ, việc Yang Hyun Suk vẫn giữ lại số cố phiếu cho thấy khao khát duy trì quyền sở hữu YG Entertainment của vị cựu chủ tịch.

Yang Hyun Suk roi YG anh 2

Cựu CEO hiện phải đối mặt hàng loạt vấn đề pháp lý.

Cuối tháng 5 năm nay, văn phòng Công tố Quận trung tâm Seoul cho biết họ đã nhận được kết quả điều tra từ phía cảnh sát buộc tội Yang Hyun Suk đã sử dụng quan hệ cá nhân để che đậy vụ bê bối mua bán và sử dụng chất ma túy của một nghệ sĩ trong công ty. Đơn vị này cho biết họ có thể sẽ lật lại vụ án để điều tra.

Bên cạnh đó, vụ điều tra Yang Hyun Suk tội đánh bạc xuyên quốc gia vẫn chưa ngã ngũ. Theo đó, cảnh sát đã điều tra cựu CEO về hành vi cờ bạc trái phép lên tới hàng trăm triệu won tại nước ngoài từ năm 2015 tới 2019. Hồ sơ vụ việc đã được cảnh sát bàn giao cho bên công tố. Tuy nhiên, bản án vẫn chưa được quyết định.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05