TIN TỨC

Danh ca khiếm thị hát khai mạc Euro 2020

Thứ hai, 14/06/2021 08:28 GMT+7

Andrea Bocelli gửi gắm thông điệp về sự tích cực trước giờ khai mạc Euro 2020.

Theo Telegraph, Andrea Bocelli - giọng ca khiếm thị nổi tiếng người Italy - đã biểu diễn ca khúc Nessun dorma (Đừng để ai ngủ) của Giacomo Puccini tại Lễ khai mạc UEFA Euro 2020 ở Stadio Olimpico, Rome rạng sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam).

Trước 16.000 khán giả, Bocelli ngân nga những câu hát: "Nhìn những vì sao rung động vì tình yêu và hy vọng. Khi ánh sáng soi rọi và nụ hôn của tôi...". Hình ảnh Bocelli đứng hát trong chiếc áo vest màu xanh hoàng gia khiến khán giả sởn gai ốc - trích bình luận trên The Guardian.

Sự xuất hiện của Andrea Bocelli với khúc tráng ca bất hủ thể hiện nét đẹp vĩnh cửu như đấu trường Colosseum nghìn năm giữa lòng Rome cổ kính, đã tạo nên điểm nhấn cho buổi khai mạc.

"Andrea Bocelli đã biểu diễn trong lúc 24 quả bóng bay đồng thời kết thành một chùm duy nhất - như một biểu tượng của sự đoàn kết và tinh thần", đài Phát thanh Quốc gia Độc lập của Vương quốc Anh Classic FM viết.

Trước đó, khi biết thông tin mình sẽ hát ở Euro, Bocelli bày tỏ: "Sẽ rất vui và vinh dự vì được góp giọng tại sự kiện này. Đây cũng sẽ là cơ hội quý giá để gửi đi thông điệp mạnh mẽ về hy vọng và sự tích cực, ước mơ cho mọi người khắp thế giới vượt qua khó khăn và thử thách trên con đường của riêng họ".

Nessun dorma - bản hit dành cho thể thao và văn hóa đại chúng, đã được giọng ca opera Luciano Pavarotti phổ biến rộng rãi sau khi trình diễn ở World Cup 1990. Ngày nay, ca khúc được Bocelli và nhiều nghệ sĩ khác thể hiện.

Andrea Bocelli sinh năm 1958, có chất giọng opera cao vút. Ông là nghệ sĩ giao thoa cổ điển được yêu thích trên toàn thế giới. Trong sự nghiệp, người đàn ông khiếm thị đã thu âm 16 album phòng thu đơn ca trong cả nhạc pop và nhạc cổ điển, ba album tuyệt tác và 9 vở opera hoàn chỉnh, với doanh số đĩa hát lên tới hơn 90 triệu bản toàn cầu.