TIN TỨC

Đạt G tiết lộ ca khúc viết từ lúc làm shipper, phụ hồ

Chủ nhật, 07/06/2020 08:00 GMT+7

Trong chương trình H Sao phát sóng trực tiếp trên Zing MP3, Đạt G thể hiện ca khúc được anh sáng tác khi còn làm shipper, phụ hồ.

Đạt G và DuUyên là những khách mời đầu tiên của chương trình H Sao - livestream series trên ứng dụng Zing MP3, phát sóng lúc 20h30 tối thứ 5 hàng tuần từ ngày 28/5.

Giới chuyên môn đánh giá âm nhạc của bộ đôi bụi phủi, mang hơi thở đường phố. Cách hát của cả hai toát lên sự phóng khoáng, không cầu kỳ, hoa mỹ.

Đạt G chia sẻ âm nhạc của anh tác động bởi cuộc sống bươn chải trước đây. Trước khi bén duyên với con đường ca hát, giọng ca Buồn của anh từng trải qua nhiều nghề lao động chân tay như shipper, phụ hồ…

Nam ca sĩ cho biết mình bắt đầu sáng tác từ năm lớp 6. Anh đi làm vào buổi sáng, tối về tập tành viết nhạc. Trong H Sao, Đạt G lần đầu bật mí ca khúc được anh chấp bút từ thuở cơ hàn. "Khoảng thời gian cơ cực đó giúp mở rộng vốn từ vựng và cách viết nhạc của tôi hiện tại", Đạt G nhìn nhận tích cực.

Trong khi với DuUyên, cô không có tuổi thơ cơ cực như bạn trai Đạt G. Tuy nhiên, chặng đường âm nhạc của cô lại khá chật vật. Trước khi tạo tiếng vang với Bánh mì không và Về, cô từng phải đi hát đám cưới, phòng trà vớt cát-xê thấp. Nữ ca sĩ từng mờ nhạt ở nhiều cuộc thi ca hát trước đó.

Trong chương trình H Sao, bộ đôi cũng thực hiện các thử thách do khán giả yêu cầu trực tiếp như biểu diễn live ca khúc mới Gói xôi vội, đóng giả làm người bán xôi, trò chơi hiểu ý đồng đội.

h sao zing mp3 anh 1

Đạt G và DuUyen là cái tên nổi bật của đường đua Vpop năm nay. Đầu năm, bộ đôi phát hành tác phẩm Bánh mì không và nhận phản hồi tích cực trên thị trường. Bài hát dẫn đầu #zingchart 3 tuần liên tiếp, bội thu 155 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đáng chú ý, bản hit đứng thứ hai trong danh sách các ca khúc được nghe nhiều nhất ba tháng đầu năm 2020.

Tiếp nối chủ đề ẩm thực Việt Nam, Đạt G và DuUyên vừa ra mắt sản phẩm mới mang tên Gói xôi vội. Ca khúc khai thác dòng nhạc EDM, nội dung là lời tri ân của người con dành cho cha mẹ. Bản audio đang bám sát top 10 #zingchart và đạt gần 1 triệu lượt nghe sau ba ngày ra mắt.

H Sao là chương trình livestream đầu tiên trên ứng dụng Zing MP3, được phát sóng lúc 20h30 tối thứ 5 hàng tuần kể từ ngày 28/5. Zing MP3 tạo cơ hội để nghệ sĩ và người hâm mộ giao lưu, tương tác trực tuyến. Chủ đề của các buổi livestream không chỉ gói gọn trong câu chuyện âm nhạc mà còn mở rộng ra nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của các khách mời. Đặc biệt, Zing MP3 là nền tảng nhạc số đầu tiên ở Việt Nam có tính năng live trực tuyến.