TIN TỨC

Duy Mạnh: Nói Bolero khó hát nhất là 'thiếu hiểu biết và ngu dốt'

Thứ sáu, 19/01/2018 14:35 GMT+7

Bình luận trả lời fan của Duy Mạnh khá thẳng thắn và nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng.

Mới đây, một người dùng facebook đặt câu hỏi cho giọng ca 'Kiếp đỏ đen': 'Chú Duy Mạnh ơi có phải dòng nhạc Bolero là dòng nhạc khó hát nhất, và người ca sĩ khi hát được nhạc Bolero rồi thì không ngại gì các dòng nhạc khác?'. Với tính cách bộc trực, thích nói thẳng, nói thật, Duy Mạnh đã trả lời fan rất tận tình.

Duy Mạnh vốn là một người hài hước và thẳng thắn. Anh rất cởi mở, luôn giải đáp mọi thắc mắc của fan. 

Duy Mạnh vốn là một người hài hước và thẳng thắn. Anh rất cởi mở, luôn giải đáp mọi thắc mắc của fan. 

Anh cho rằng: 'Dòng nhạc Bolero không phải là dòng nhạc khó hát nhất. Nếu ai nói dòng nhạc Bolero là dòng nhạc khó hát nhất và hát được dòng nhạc Bolero rồi, thì không ngại gì các dòng khác, đó là thiếu hiểu biết và ngu dốt. Dòng nhạc Bolero, cách mà mọi người vẫn hay gọi nôm na là Bolero, thực ra nó là dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng giai điệu quê hương. Đến bây giờ nó vẫn chưa có một cái tên chính thức để gọi, hầu hết mỗi người gọi theo 1 kiểu khác nhau.

Dòng nhạc này cũng không hề khó hát, nó là cảm nhận và đam mê của từng cá nhân, bạn không cần phải học qua trường lớp vẫn có thể hát được dòng nhạc này. Điều quan trọng là bạn có thể hiện ra được cái chất, cái hồn của bài hát hay không. Bằng chứng là có rất nhiều những người hát rong, bán kẹo kéo, ăn xin... họ không hề học qua trường lớp, không hề biết nốt nhạc, nhưng họ vẫn hát Bolero rất hay và ra chất của bài hát. 

Còn nói về dòng nhạc khó hát nhất và đòi hỏi trình độ cao nhất thì phải nói đến dòng nhạc cổ điển, nhạc Opera. Dòng nhạc này nếu không học qua trường lớp, sẽ không bao giờ hát đúng kỹ thuật được!'

Câu trả lời chi tiết của Ca sĩ Duy Mạnh dành cho fan

Câu trả lời chi tiết của Ca sĩ Duy Mạnh dành cho fan

Duy Mạnh giải thích về dòng nhạc Bolero

Duy Mạnh giải thích về dòng nhạc Bolero

Bình luận này của Duy Mạnh khiến nhiều người tìm ra sự liên quan với phát ngôn của nữ ca sĩ Lệ Quyên. Vào ngày 15/1, trong buổi họp báo ra mắt album Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn, khi được hỏi rằng có bị áp lực không khi lấn sân sang nhạc Trịnh khi đang được mệnh danh là ‘Nữ hoàng Bolero', Lệ Quyên nói: 'Tôi có áp lực không? Nhìn lại trước khi Lệ Quyên hát Bolero, chắc có nhắm mắt, nằm mơ mọi người cũng chẳng bao giờ nghĩ Quyên hát được như thế. Khi đã đảm nhiệm được vai trò hát Bolero rồi, thì không còn một thể loại nhạc nào khó hơn, chông gai hơn như vậy nữa'.

Ca sĩ Lệ Quyên

Ca sĩ Lệ Quyên

Ngay sau phát ngôn này, Lệ Quyên đã nhận được không ít phản hồi trái chiều, gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.