TIN TỨC

HKT: Từng vừa khóc vừa hát vì bị khán giả ném đồ lên sân khấu

Thứ bảy, 10/03/2018 09:38 GMT+7

HKT chia sẻ về những phản hồi tiêu cực mà nhóm từng gặp trong quá khứ cùng với kế hoạch cho năm 2018.

Là một nhóm nhạc thị trường thường xuyên nhận phải 'gạch đá' từ công chúng, thế nhưng HKT đã vẫn hoạt động đến hôm nay và dần dần có một vị trí vững vàng hơn trong sự nghiệp của mình. Đối với nhóm, những chuyện không hay ngày xưa là vấp ngã, là một bàn đạp để bước đi tiếp. Sau thời gian dài, với sự thay đổi tích cực thì HKT đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và hiện tại, với những thành công trong định hướng diễn tỉnh mà nhóm trung thành theo đuổi bấy lâu cùng với sự mến mộ từ nước ngoài, HKT vẫn đang tiếp tục thay đổi chính mình và mong muốn được tiếp cận khán giả nhiều hơn.

2018 sẽ thay đổi hoàn toàn về phong cách lẫn âm nhạc

HKT chia sẻ rằng, trong năm nay nhóm sẽ có những điều mới mẻ trong âm nhạc. Cụ thể là gì vậy?

Sắp tới đây HKT sẽ cho ra mắt một MV, chủ đạo về dance, thay đổi tất cả hình ảnh từ 2017 về trước. Từ 2018 trở đi, HKT sẽ thay đổi hoàn toàn về cả phong cách lẫn âm nhạc. Bài hát là một sáng tác của Kiệt, là rap và EDM. Cụ thể nhóm sẽ đi theo hướng lạ hơn, bứt phá hơn. Không phải thoát khỏi mác ca sĩ thị trường mà HKT chỉ muốn khán giả nhìn nhận nhóm có thể 'chơi' được tất cả thể loại nhạc, tất cả phong cách.

Việc định hướng thay đổi này của HKT là do tác động nào?

Càng ngày, khán giả càng tinh tế hơn trong việc thưởng thức âm nhạc. Những người hâm mộ HKT cũng mong muốn nhóm thay đổi và phát triển hơn nữa nên HKT sẽ thay đổi.

HKT: Từng vừa khóc vừa hát vì bị khán giả ném đồ lên sân khấu 0

HKT có thị trường riêng ở các tỉnh. Nhưng để xuất hiện trên các sân khấu lớn vẫn còn là điều rất khó. Phải chăng việc thay đổi hình ảnh là để nhóm có thể diễn ở các sân khấu lớn, chính thống hơn không?

HKT đã thành công ở nước bạn rồi, nếu thành công hơn ở Việt Nam thì nhóm rất vui mừng. Thật sự HKT cũng mong muốn diễn ở những sân khấu, sân chơi lớn ở Việt Nam.

Kể từ lúc đi hát đến giờ, nhóm nhận thấy sự thay đổi rõ ràng nhất của mình là gì?

Thời gian vừa qua, thành viên cũ trong nhóm là Hồ Gia Hùng có những trục trặc về hợp đồng ở công ty nên Hùng đã rời nhóm. Thay vào đó là một thành viên mới Billy Nhật Minh, trưởng nhóm của HKT-M. Nhóm có thay đổi thành viên, âm nhạc, phong cách thời trang.

Đã từng vừa khóc vừa hát trên sân khấu vì bị khán giả ghét

Khi mới hoạt động, nhóm gặp rất nhiều phản ứng trái chiều. Sau một thời gian dài, HKT còn bị khán giả phản ứng nhiều khi đi diễn không?

Lúc trước HKT thường xuyên gặp những điều không hay nhưng bây giờ thì rất tích cực. Những antifan ngày xưa giờ cũng thành fan của HKT rồi. Qua quá trình thay đổi từ 2012 đến giờ, họ cũng đã yêu thích nhóm. HKT rất vui vì điều đó.

HKT đã đối mặt với những điều tiêu cực đó như thế nào?

Có nhiều lúc HKT vừa khóc vừa hát vì bị khán giả coi thường và ném đồ lên sân khấu. Nhưng đó chỉ là một số thành phần thôi, còn những người khác vẫn ủng hộ nhóm. Nên HKT không nản chí và vẫn diễn trong nước mắt.

HKT: Từng vừa khóc vừa hát vì bị khán giả ném đồ lên sân khấu 1

Có bao giờ HKT tự hỏi, vì sao mình từng bị khán giả ghét đến thế?

Vì họ chưa bắt gặp hình ảnh của HKT ngoài đời, chưa tiếp xúc, chưa xem những buổi biểu diễn của nhóm nên bị những hình ảnh một chiều trên mạng xã hội chi phối. Những hình ảnh tóc dài, những điều xấu mà các bạn nêu lên về HKT đều đã là quá khứ xưa cũ, HKT đã thay đổi hình ảnh chỉn chu hơn từ năm 2010 trở đi. Năm 2014 vẫn có antifan mang những hình ảnh đó ra để 'bêu xấu' nhóm, dù nhóm đã thay đổi hoàn toàn.

Động thái nào từ khán giả giúp HKT biết họ đã chấp nhận nhóm?

HKT được biết có antifan ở Bắc Giang. Trước khi HKT đến diễn, các bạn ở đó đã chuẩn bị đồ để ném vào nhóm. Tuy nhiên, khi HKT diễn, khán giả đã cổ vũ nhiệt tình, không có vật thể lạ 'bay' lên sân khấu. HKT biết rằng, mình đã 'được lòng' khán giả.

Các bạn nghĩ gì khi HKT bị mặc định trên google là 'nhóm nhạc thảm họa'? 

Đó cũng là sự vấp ngã trong những bước đi đầu tiên của HKT. Nhóm cũng không buồn về những ý kiến của antifan. HKT xem đó như một bàn đạp để thay đổi, để mình tiến lên, mang âm nhạc và hình ảnh tốt đẹp hơn cho khán giả. Cũng có lúc phải cảm ơn vì các bạn đã cho HKT ý kiến cho dù rất tồi tệ. Nhưng nếu không có các bạn thì HKT cũng không được như hôm nay.

HKT có phải nhóm nhạc 'đỉnh' nhất trong số các ca sĩ thị trường không?

Có thể là như vậy nhưng HKT không nghĩ như vậy. Vì các anh em trong nghề luôn tôn trọng nhau, học hỏi nhau những điều tốt để phát triển sự nghiệp. HKT cũng không có vấn đề gì phải ganh tị với ai cả, mỗi nhóm, mỗi ca sĩ đều có chất riêng.

Thu nhập khi diễn ở nước ngoài không nhiều nhưng nhận được niềm vui từ khán giả

Người ta hay nói ca sĩ đi hát tỉnh mà đắt show thì thu nhập cũng chẳng thua kém sao hạng A. Điều đó có đúng không?

Về mặt cát-xê nói như vậy cũng đúng. Thực sự HKT có thể kiếm được nhiều, có thể hơn cả những ca sĩ đang làm việc tại TP. HCM. Nhưng về mặt cống hiến nghệ thuật thì con đường đi diễn ở tỉnh không phải để kiếm tiền mà là để mang hình ảnh thực tế của HKT đến những người chưa tiếp xúc với nhóm. Những tỉnh vùng sâu, vùng xa, họ xem HKT diễn trên youtube thôi nhưng họ chưa biết nhóm thực tế ngoài đời như thế nào. Đó cũng là động lực để nhóm tiếp tục con đường mình chọn là đi diễn tỉnh.

HKT: Từng vừa khóc vừa hát vì bị khán giả ném đồ lên sân khấu 2

Sự ủng hộ của khán giả nước ngoài dành cho các bạn như thế nào so với khán giả trong nước?

Nhóm thường xuyên đi Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc, và sự ủng hộ của khán giả rất 'kinh khủng'. Khi sang nước ngoài, mình cứ nghĩ sẽ bị chơi vơi giữa nước bạn vì không biết gì hết. Nhưng lúc biểu diễn lại nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khác giả dành. Nhóm rất bất ngờ vì điều đó. Vừa rồi HKT đã sang Trung Quốc khoảng nửa tháng để nhận một lịch trình dài quảng bá phim. Mới đây, HKT nhận được một huy hiệu vàng của Liên hoan phim Asian tổ chức ở Trung Quốc.

HKT rất vui khi được đón nhận tình thương của các bạn fan Việt Nam.

Tại sao nhóm lại muốn tiến ra thị trường nước ngoài?

Bởi vì nhóm muốn tiến xa hơn nữa để học hỏi nhiều hơn, phát triển hơn sự nghiệp hơn. Được các thành tích ở nước ngoài thì cát-xê trong nước cũng tăng và được mọi người đánh giá tốt hơn. Nguồn thu nhập khi đi lưu diễn nước ngoài chỉ để trang trải cho chi phí chuyến đi thôi, không nhiều. Nhưng niềm vui mà nhóm nhận được là ở tình cảm của khán giả.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08