TIN TỨC

Hoàng Thùy Linh thắng áp đảo giải Cống hiến

Thứ năm, 26/03/2020 08:10 GMT+7

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh thắng cả bốn hạng mục được đề cử ở giải thưởng Cống hiến 2020.

Trưa 25/3, ban tổ chức công bố kết quả chín hạng mục do hội đồng bình chọn. Hoàng Thùy Linh trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử giải Cống hiến thắng bốn giải: "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" với sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng. MV ra mắt năm 2019, kết hợp nhạc EDM và giai điệu âm hưởng Tây Bắc. Đến cuối tháng 6, MV đạt hơn 14 triệu lượt xem trên Youtube. Còn Album gồm những bài hát lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học.

Hoàng Thùy Linh nhận cúp tại TP HCM. Ảnh: BTC.

Hoàng Thùy Linh nhận cúp tại TP HCM. Ảnh: BTC.

Hoàng Thùy Linh nói: "Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ. Cách đây mấy năm, tôi đã tưởng tượng một ngày nào đó được cầm trên tay chiếc cúp. Tôi đã nỗ lực cho ước mơ đó và giờ trở thành sự thật. Đây là món quà rất lớn với tôi". DTAP - nhóm nhạc 9x thực hiện MV Để Mị nói cho mà nghe và album Hoàng của Hoàng Thùy Linh - cũng giành giải "Nhà sản xuất của năm". 

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Hoàng Thùy Linh thắng cả bảy hạng mục được đề cử ở giải Làn Sóng Xanh 2019 với bài hát Để Mị nói cho mà nghe

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988, từng đóng phim trước khi đi hát. Năm 2019, cô đạt nhiều thành công khi thực hiện dự án âm nhạc Hoàng gồm chín bài hát phong cách Pop pha chất dân gian ngũ cung. Cuối năm ngoái, cô nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc.

Ở các hạng mục còn lại, Amee thắng giải "Nghệ sĩ mới của năm" nhờ tác phẩm Anh nhà ở đâu thế, Phan Mạnh Quỳnh được vinh danh ở hạng mục "Nhạc sĩ của năm". "Chương trình của năm" là Trở về (Tân Nhàn), trong khi đó "Chuỗi chương trình của năm" là Lễ hội âm nhạc TP HCM - Hò dô 2019.

Tân Nhàn giành giải Chương trình của năm với liveshow Trở về. Ảnh: Ban tổ chức.

Tân Nhàn giành giải "Chương trình của năm" với liveshow "Trở về". Ảnh: BTC.

Giải Cống hiến ra đời năm 2004, được trao vào tháng 4 hàng năm. Sự kiện nhằm tôn vinh các khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Giải thưởng do hơn 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài toàn quốc bình chọn. Năm nay, do Covid-19, ban tổ chức bầu chọn trực tuyến và không tổ chức lễ trao giải.

Hiểu Nhân

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08