TIN TỨC

Hút cần sa 161 lần, rapper Hàn ngồi tù 2 năm

Thứ sáu, 11/06/2021 08:54 GMT+7

Sau khi xin giảm án, Jung Il Hoon vẫn bị phạt ngồi tù 2 năm vì mua và sử dụng cần sa 161 lần.

 

Theo Yonhap News ngày 10/6, Jung Il Hoon - cựu thành viên BtoB - đã bị kết án 2 năm tù giam vì sử dụng cần sa – chất bị cấm tại Hàn Quốc. Tòa án quận trung tâm Seoul cũng phạt Jung Il Hoon 119.000 USD vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy, đồng thời ra lệnh bắt giam nam rapper ngay lập tức.Bài viết cho biết Jung Il Hoon đã bị truy tố tội danh sử dụng cần sa từ tháng 4. Nam rapper đã mua và sử dụng cần sa 161 lần từ tháng 7/2016 đến tháng 1/2019. Tổng số tiền giao dịch cần sa trị giá 119.000 USD.

Luật sư của Jung Il Hoon cho biết: “Jung Il Hoon cảm thấy sợ hãi vì phạm pháp và phải chịu điều tra lần đầu tiên trong đời. Anh ấy làm việc trong ngành giải trí từ khi còn rất trẻ nên đã chọn sai cách để giải tỏa căng thẳng”, theo Sports Kyunghyang.

Tòa án cho biết Jung đã sử dụng thủ đoạn tinh vi khi giao dịch qua trang web đen và thanh toán bằng tiền điện tử nhằm che đậy hành vi phạm tội, theo Korea Times.

Trước đó, trong phiên tòa hôm 20/5, công tố viên đề xuất mức án 4 năm tù. So với mức đề xuất, án phạt của Jung Il Hoon được giảm một nửa. Cựu thành viên BtoB đã thừa nhận cáo buộc và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Jung Il Hoon sinh năm 1994, là rapper chính của nhóm nhạc BtoB. Anh tham gia sáng tác nhiều ca khúc của nhóm và được xếp vào hàng ngũ rapper có thực lực, được giới underground chú ý.

Tháng 7/2020, Jung Il Hoon đã bị cảnh sát Hàn Quốc điều tra vì hành vi sử dụng cần sa. Qua xét nghiệm, cảnh sát tìm được chất gây nghiện trong nang tóc của nam rapper. Ở Hàn Quốc, sử dụng cần sa là phạm pháp.

5 tháng sau khi sự việc nổ ra, Jung Il Hoon quyết định rời nhóm. Công ty quản lý Cube Entertainment gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì “biết đến sự thật quá muộn màng” và “cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc”.