TIN TỨC

Ngất ngây xem lại 10 MV đậm chất retro của Vpop

Thứ hai, 12/03/2018 14:38 GMT+7

Các ca sĩ trong VPop tận dụng ưu thế của xu hướng retro để cho ra đời những MV 'ăn khách'.

Retro là xu hướng hồi tưởng, tái hiện lại quá khứ. Bên cạnh địa hạt thời trang, điện ảnh, xu hướng retro cũng len lỏi cả vào làng nhạc. Và VPopo cũng đã tận dụng những ưu điểm của xu hướng này để cho ra mắt hàng loạt MV 'ăn khách'.

Mời bạn thưởng thức lại các MV 'đẹp và lạ' này nhé.

1. Vì em quá yêu anh - Mỹ Tâm

Khi đề cập đến những MV mang phong cách retro thì không thể không nhắc đến Vì em quá yêu anh của Mỹ Tâm. Trong MV, Hoạ mi tóc nâu đã hóa thân thành một cô gái xấu xí, vụng về và đáng yêu. Mặc dù sự 'xấu xí' chưa được người đẹp làm đến nơi, đến chốn nhưng sự vụng về, hài hước đã được khai thác khéo léo mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Nếu trước đây, cô thường trung thành với hình ảnh nữ tính, lãng mạn trong tình yêu hay cá tính, lạnh lùng thì với Vì em quá yêu anh lại là một Mỹ Tâm hài hước, khó đỡ và vô cùng duyên dáng. MV đi theo xu hướng retro với chất nhạc pop jazz lạ tai cùng trang phục đậm chất vintage đã giúp Mỹ Tâm ghi điểm trong mắt nhiều bạn trẻ.

Hình ảnh Mỹ Tâm đậm chất 'cổ xưa', đặc biệt là mái tóc.

Hình ảnh Mỹ Tâm đậm chất 'cổ xưa', đặc biệt là mái tóc.

 

MV Vì em quá yêu anh

2. Gửi anh xa nhớ - Bích Phương

Gửi anh xa nhớ là một MV lãng mạn, lấy cảm hứng từ chính câu chuyện tình yêu có thật của bố mẹ nữ ca sĩ. Với những thước phim và góc quay được chọn lọc kỹ lưỡng, hình ảnh phố cổ Hội An hiện lên trong MV thật thân thuộc và đậm chất thơ. Bích Phương đã khắc họa một chuyện tình day dứt, dai dẳng đầy thăng trầm, với những thước quay đậm chất hoài cổ. Hơn nữa, thông qua những thước quay đẹp như trong tranh tại Hội An, nữ ca sĩ cũng muốn truyền tải những nét đẹp truyền thống văn hóa nơi đây.

Kiểu tóc, trang phục, đến chiếc mũ đậm chất retro được Bích Phương sử dụng xuyên suốt MV.

Kiểu tóc, trang phục, đến chiếc mũ đậm chất retro được Bích Phương sử dụng xuyên suốt MV.

 

MV Gửi anh xa nhớ

3. Bao giờ lấy chồng - Bích Phương

Tiếp tục là một sản phẩm khác tới từ cô nàng xinh đẹp Bích Phương. Khác hẳn với những sản phẩm âm nhạc tha thiết, đượm buồn của cô trước đây, ca khúc Bao giờ lấy chồng như một cuộc lột xác của cô nàng với hình tượng hoạt bát, nhí nhảnh hơn hẳn. MV nhanh chóng trở thành hiện tượng những ngày đầu năm 2017 bởi giai điệu vui nhộn, ca từ đơn giản nhưng một phần đánh trúng tâm lý của hội F.A mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Bên cạnh phần nội dung MV tạo nên trào lưu trong giới trẻ, thì phần hình ảnh mang xu hướng 'retro' cũng chính là một điểm cộng rất lớn cho Bao giờ lấy chồng. Tất cả từ bối cảnh, cho tới phục trang đều được đầu tư tỉ mỉ và chu đáo tới từng chỉ tiết để cùng cộng hưởng với nhau một cách hợp lí. Qua đó tạo nên một tổng thể xưa cũ nhưng đầy màu sắc cho MV.

Bích Phương đốn tim fan với gu thời trang retro trong MV.

Bích Phương đốn tim fan với gu thời trang retro trong MV.

 

MV Bao giờ lấy chồng

4. Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà

Trở lại với dự án âm nhạc Cả một trời thương nhớ, Hồ Ngọc Hà lập tức gây chú ý bởi với sản phẩm thực hiện theo phong cách phim ngắn đậm chất hoài cổ cùng những khung hình đầy lãng mạn. Như thường lệ, Hồ Ngọc Hà vẫn đẹp không bàn cãi. Những bộ trang phục được cô chọn diện trong Cả một trời thương nhớ đặt trong bối cảnh của thập niên trước càng làm tăng thêm sự sang trọng cho nữ ca sĩ.

Chọn cho mình bối cảnh phiên chợ ngày xưa với trang phục hiện đại nhưng vẫn ẩn chưa nét cổ điển, nữ ca sỹ đã hóa thành một quý cô phòng trà với mối tình đẹp cùng anh chàng sĩ quan. Họ đã trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào đầy lãng mạn trong kỳ nghỉ phép ngắn ngủi.những cảnh quay tình tứ của Hồ Ngọc Hà bên bạn diễn Kim Lý như 'liếc mắt đưa tình', hôn nhau lãng mạn, mãnh liệt... đã gây tò mò và tạo nên sức hút đáng kể. 

Tạo hình đậm chất retro không kém phần gợi cảm, quyến rũ của Hồ Ngọc Hà trong MV.

Tạo hình đậm chất retro không kém phần gợi cảm, quyến rũ của Hồ Ngọc Hà trong MV.

 

MV Cả một trời thương nhớ

5. Ta đã yêu chưa vậy – Isaac

Nam ca sĩ Isaac cũng không chịu lế vế với dàn sao nữ, MV trở lại vào năm ngoái của anh Ta đã yêu chưa vậy cũng mang màu sắc cổ điển. Được quay dưới dạng phim ngắn tại Đà Lạt, MV mang khán giả trở về thời kỳ của những năm 60 - 70.

Ta đã yêu nhau chưa vậy là một bản tình ca lãng mạn mang hơi thở cổ điển của đôi tình nhân. Họ cùng trải qua nhiều khoảnh khắc hạnh phúc đi picnic giữa đồng cỏ thơ mộng, lái xe ra ngoại ô ngắm cảnh, cùng tắm chung, khiêu vũ dưới ánh nến.... Đến một ngày, khi chàng trai quyết định ngỏ lời cầu hôn với cô gái mình yêu thì hạnh phúc cũng tan vỡ. Với những gam màu lạnh và góc quay đẹp, người xem như cuốn vào hình ảnh một Đà Lạt cổ kính, rồi chợt day dứt về câu chuyên tình của cặp đôi trong MV.

Để đảm bảo phần hình ảnh như mình mong muốn, Isaac cũng tự tay lựa chọn bối cảnh, bàn luận cùng stylist và nhà thiết kế cho ra được trang phục phù hợp nhất. Ý tưởng về hình ảnh của MV mang màu sắc điện ảnh cổ điển kiểu Mỹ này đã được Isaac ấp ủ rất lâu, nhưng đến bây giờ mới tìm được bài hát phù hợp để thực hiện.

MV mang màu sắc điện ảnh cổ điển kiểu Mỹ.

MV mang màu sắc điện ảnh cổ điển kiểu Mỹ.

 

MV Ta đã yêu chưa vậy

6. Cô Ba Sài Gòn – Đông Nhi

Cô Ba Sài Gòn là ca khúc trong bộ phim cùng tên. Cũng như bộ phim, Đông Nhi sau đó đã thực hiện MV đậm chất retro, với nhiều bộ trang phục cổ điển mang nhiều màu sắc khác nhau.

Đông Nhi biến hoá đa sắc màu trong trang phục retro.

Đông Nhi biến hoá đa sắc màu trong trang phục retro.

 

MV Cô Ba Sài Gòn

7. Tân thời – Jun Phạm

Sau khi Đông Nhi phát hành MV nhạc phim chính thức Cô Ba Sài Gòn thì Jun Phạm cũng cho ra mắt MV tiếp theo của bộ phim mang tên Tân thời.

Tuy ca khúc không xuất hiện trong phần phim chính, chỉ nằm ở credit nhưng lại mang âm hưởng retro cùng nội dung hoài cổ rất đúng tinh thần của Cô Ba Sài Gòn.

Ngất ngây xem lại 10 MV đậm chất retro của Vpop 6

 

MV Tân thời

8. Anh ơi anh à - Lip B

Theo trào lưu retro, nhóm Lip B đại diện cho các nhóm nhạc thần tượng Việt Nam nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng bằng sản phẩm 'Anh ơi anh à'. Ý tưởng chủ đạo của Anh ơi anh à nằm ở sự kết hợp giữa những yếu tố hiện đại và dân gian. 

Anh ơi anh à xoay quanh câu chuyện về các chàng trai, cô gái trẻ cùng tham gia vào một buổi tiệc sôi động với chủ đề retro. Với giai điệu đậm chất pop kết hợp với những đoạn luyến mang màu sắc của dân ca khiến người nghe dễ dàng lư theo. Bên cạnh đó, phần hình ảnh trong MV cũng là điểm mạnh gây chú ý với khán giả khi được ekip thực hiện với phong cách retro và viễn tưởng. MV đã thực sự mang tới hình ảnh của những cô gái trẻ năng động và đầy màu sắc, không kém phần hài hước và thời trang.

Ngất ngây xem lại 10 MV đậm chất retro của Vpop 7

 

MV Anh ơi anh à

9. Say yes - Suni Hạ Linh

Say yes của Suni Hạ Linh lấy bối cảnh của một lớp học kiểu những năm 80, tạo được sự cuốn hút với người xem nhờ những hình ảnh đầy màu sắc cùng những màn vũ đạo đáng yêu.

MV của nữ ca sĩ được thực hiện theo phong cách retro từ trang phục đến cách phối màu pop-art. Với ca khúc sôi động, tươi vui. Đây được xem như bước chuyển hóa về hình ảnh và âm nhạc của nữ ca sĩ, bởi trước đó cô gắn với các bản ballad nhẹ nhàng.

Ngất ngây xem lại 10 MV đậm chất retro của Vpop 8

 

MV Say yes

10. Thì em vẫn thế - Tóc Tiên

Nếu năm 2017, xu hướng retro được xem là 'bùng nổ' thì đến đầu năm 2018, xu hướng này vẫn chưa ‘xịt' khi chứng kiến MV Thì em vẫn thế của Tóc Tiên ra mắt.

Với chất nhạc vui tươi pha chút âm hưởng nhạc thập niên 70, phong cách thời trang của Tóc Tiên trong MV mới cũng đậm chất 'Cô Ba Sài Gòn' từ kiểu tóc, trang phục đến phong thái, vũ đạo.

Cô nàng hóa thân thành 1 tiểu thư thập niên 70s với kiểu tóc bồng bềnh được chải chuốt kĩ càng, lối trang điểm ấn tượng nhấn vào đôi mắt màu nổi kẻ viền đen sắc nét và những bộ váy midi liền xòe rộng. Cả MV toát lên phong cách retro ấn tượng như một thước phim quay về quá khứ thời 'ông bà anh'.

Phong cách retro thập niên 70 đặc trưng xuyên suốt MV.

Phong cách retro thập niên 70 đặc trưng xuyên suốt MV.

 

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07