TIN TỨC

Nhóm nữ tân binh tài năng của Kpop liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc chất lượng

Thứ năm, 09/04/2020 08:54 GMT+7

Nhóm nữ tân binh tài năng, độc đáo của Kpop liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhưng lại không được đón nhận những thành quả tương xứng.

(G)I-DLE là một trong những cái tên nổi bật trong làng nhạc Kpop hiện nay. Nhóm nhạc nhà Cube sở hữu phong cách âm nhạc độc đáo, ấn tượng và ngày càng được đón nhận bởi công chúng. Trong năm đầu tiên debut nhóm đã rinh về vô số giải thưởng tân binh của năm. Sau đó không mải ngủ quên trên chiến thắng, (G)I-DLE hoạt động vô cùng chăm chỉ, nhóm không ngừng đổi mới concept qua mỗi lần comeback, và liên tiếp đem đến các sản phẩm âm nhạc vô cùng chất lượng. 

 

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 2.
Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 3.

Qua 6 lần comeback, (G)I-DLE định vị thương hiệu riêng biệt với một phong cách âm nhạc độc đáo và đa màu sắc.

Trong năm vừa rồi nhóm còn có sự thể hiện xuất sắc trên show truyền hình "Queendom". Tuy phải cạnh tranh với toàn các bậc tiền bối, đàn chị nhưng (G)I-DLE không hề tỏ ra kém cạnh, nhóm nhiều lần trở thành chủ đề hot, lọt vào top tìm kiếm trên Internet bởi liên tục đem đến những sân khấu quá tuyệt vời, cực kỳ đã mắt, đã tai. Danh tiếng của nhóm sau đó lại càng tăng thêm, thậm chí có lần đã vượt qua hàng loạt cái tên sừng sỏ để đứng nhất trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu. 

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 4.

Danh tiếng của (G)I-DLE càng thêm thăng tiến sau Queendom.

(G)I-DLE có tiếng tăm là vậy nhưng chia sẻ mới đây của trưởng nhóm Soyeon đã khiến cho khán giả vô cùng bất ngờ. Trả lời phỏng vấn cho màn comeback mới đây của nhóm Soyeon đã chia sẻ mục tiêu lần này: "Bao giờ chúng mình cũng mong muốn của vui vẻ tận hưởng âm nhạc trong khi quảng bá. Lần này cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, vì chúng mình chưa bao giờ giành được vị trí số 1 trên các chương trình âm nhạc đài truyền hình công cộng. Thế nên nhóm rất muốn thực hiện được mục tiêu đó và chia sẻ niềm vui cùng với người hâm mộ".

Lắng nghe chia sẻ của Soyeon nhiều người không tin được một nhóm nhạc vừa có thực lực vừa có danh tiếng như (G)I-DLE mà đáng tiệc lại không nhận được những thành quả tương xứng. 

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 5.

Trưởng nhóm Soyeon là người góp công rất lớn vào thành công của (G)-IDLE hiện tại.

Quả thật nhóm có phần lận đận, kém duyên với các show âm nhạc. Khi mà suốt hai năm trời hoạt động chăm chỉ với nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhưng nhóm chỉ giành được có 7 chiếc cúp, thậm chí đấy còn chỉ là những đài nhỏ, còn ở những đài trung ương thì (G)I-DLE còn chưa một lần có cơ hội được chạm tay vào chiến thắng.

"The Show" lên sóng ngày 22/5/2018 chính là sân khấu encore dành cho chiếc cúp đầu tiên mà (G)I-DLE nhận được trong sự nghiệp. Dù nhanh chóng giành được chiến thắng đầu tiên mà chỉ mất có 20 ngày, lọt vào top những nhóm nhạc giật cúp nhanh nhất Kpop. Thế nhưng sau đấy (G)I-DLE lại trở nên khá "vô duyên" với vị trí số một ở các show âm nhạc.

(G)I-DLE - LATATA [THE SHOW 180522]

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 7.

Đến giờ (G)I-DLE chỉ giành được số lượng cúp ít ỏi trên đài nhỏ.

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 8.

Còn rất ít khi được đề cử trên các đài trung ương. Mà nếu có cơ may thì các cô gái cũng tuột mất cơ hội mà chưa thể chạm tay vào chiến thắng.

So sánh với những nhóm nữ ra mắt cùng thời, đối thủ thật sự xứng tầm so ke với (G)I-DLE chỉ có IZ*ONE. Hai nhóm nhạc xuất sắc này đã không ngừng ganh đùa giật giải tân binh năm đó, xứng đáng là đối thủ hoàn hảo của nhau. Xét về tài năng hay chất lượng âm nhạc cả IZ*ONE và (G)I-DLE đều tỏ ra chẳng kém cạnh gì. 

Thế nhưng IZ*ONE có phần may mắn hơn. Nhờ vào hậu thuẫn khủng từ danh tiếng của Produce cùng với lực lượng fandom sẵn có từ các thành viên Nhật Bản, IZ*ONE vừa debut đã một bước lên tiên, chỉ cần có 10 ngày đã giật cúp đầu tay, sau đó còn liên tục không ngừng đứng ở vị trí số 1 tại các show âm nhạc.

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 9.
Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 10.

Debut cùng năm với (G)I-DLE, số lượng sản phẩm ra mặt chỉ bằng một nửa thế nhưng IZ*ONE lại gom được số cúp gấp đôi (G)I-DLE. Con cưng của Mnet thậm chí đã giảnh được cả một chiến thắng danh giá trên chương trình Music Bank của KBS.

Xét về phía (G)I-DLE, debut ở một công ty không quá lớn như Cube, nhóm cũng đã phải cố gắng không ít. Ví như CLC đàn chị cùng công ty của nhóm dù ra mắt đã lâu nhưng đến giờ vẫn còn chật vật rất nhiều. Nhưng (G)I-DLE đã may mắn có được trưởng nhóm tài năng cốt cán Soyeon, cô nàng đã sáng tác ra những ca khúc độc đáo, ấn tượng giúp các thành viên tỏa sáng, ghi được dấu ấn riêng về mặt phong cách cho nhóm. 

(G)I-DLE hiện giờ đã có chỗ đứng nhất định ở Kpop, nhưng với khả năng của nhóm các cô gái còn xứng đáng có được thành công hơn nữa. Nhóm vẫn đang chăm chỉ gây dựng danh tiếng của mình. Sau mỗi lần comeback là thành tích của nhóm lại thêm một lần tiến bộ hơn. Lần comeback mới đây nhất với album "I Trust" đã phá sâu những thành tích trước đó của (G)I-DLE. Từ lượt xem Youtube, thành tích nhạc số, album đều ghi nhận những con số khủng. Với tín hiệu khả quan như vậy có lẽ (G)I-DLE sẽ nhanh chóng có được chiến thắng mong mỏi bấy lâu nay trên đài trung ương và hơn nữa sẽ còn giành được thêm không ít chiến thắng tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của girlgroup này.

Tân binh nổi rần rần nhưng hoạt động 2 năm chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc cúp, thậm chí còn chưa từng giành chiến thắng trên đài trung ương - Ảnh 11.

Phương Thảo