TIN TỨC

Những MV gặp 'vận đen' ngay khi vừa ra mắt

Thứ bảy, 07/04/2018 09:16 GMT+7

Nam Em, Zero9, Hương Giang Idol... là chủ nhân của những MV này.

Việc ra một MV là cả một quá trình dài không chỉ riêng của ca sĩ mà cả ê-kíp đằng sau đó. Nó thể hiện tâm huyết, sự nghiêm túc với sự nghiệp ca hát của các nghệ sĩ. Vì thế mỗi khi một MV trình làng, họ đều mong những 'đứa con tinh thần' của mình gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Thế nhưng không ít ca sĩ bị 'vận đen' đéo bám thậm chí ngay từ MV debut.

MV POM - Zero9

Mạnh tay tung MV được tiết lộ có ngân sách thực hiện 1 tỉ đồng, nhóm Zero9 của 'ông bầu' Tăng Nhật Tuệ không hề ngại ngần khi đặt mục tiêu muốn trở thành nhóm BTS tại thị trường Việt Nam trong buổi ra mắt chính thức. Thế nhưng ngay lập tức, Zero9 đã vấp phải 'mưa gạch đá' tới từ người hâm mộ ngay từ sản phẩm debut, khi phần hát 80% là rap nhưng lại không nghe rõ lời. Bên cạnh đó phong cách thời trang bắt chước Kpop, có phần lòe loẹt và hơi quái dị là một điểm trừ lớn, khiến người xem không khỏi liên tưởng tới 'thảm họa' một thời HKT ngày xưa.

Thế nên không quá khó hiểu khi MV đầu tay - POM của nhóm ra mắt nhanh chóng nhận về lượng dislike khủng và chính thức phá vỡ kỷ lục trước đó của các nhân vật đông đảo anti fan như Sơn Tùng, Chi Pu, Linh Ka... Sau gần 1 tuần phát hành trên kênh YouTube, POM của Zero9 thu về 'thành tích' 6,3 ngàn lượt like, trong khi đó, con số dislike... gấp 5 lần - 32 ngàn!
 

 MV POM - Zero9

MV Từ Hôm Nay - Chi Pu

Tối 10/10, Chi Pu nổ phát pháo đầu tiên, đánh dấu con đường trở thành ca sĩ bằng MV Từ Hôm Nay (Feel Like Ooh). Ca khúc vừa ra mắt đã gây nhiều tranh cãi bởi giọng hát 'thảm họa' dù cho phần nhìn được đầu tư khá trau chuốt và kĩ càng.

Sau hơn 2 tháng 'trình làng', MV ca khúc đã đạt hơn 12,8 triệu lượt xem - một con số khủng với một 'tân binh' Vpop. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Từ hôm nay lại nhận về lượng dislike (không thích) lên tới hơn 260 nghìn lượt, xấp xỉ với lượt like. Qua đó giúp MV 'khởi động' chặng đường ca hát chuyên nghiệp của Chi Pu không chỉ trở thành sản phẩm âm nhạc chính thức có lượt dislike nhiều nhất năm 2017, mà còn soán ngôi cả Sơn Tùng M-TP với lượng dislike khủng trong MV Chúng ta không thuộc về nhau phát hành năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả về việc Chi Pu đi hát. Thế nhưng, cô vẫn không ngừng ra mắt MV hàng tháng để khẳng định sự nỗ lực cải thiện giọng hát của mình.

MV Cùng Anh Đi Xa - Nam Em

Ngày 14/3, Nam Em ra mắt MV Cùng Anh Đi Xa đánh dấu sự trở lại trong âm nhạc, khởi động chuỗi dự án trong năm 2018. Cũng trong buổi giới thiệu MV mới, người đẹp cũng tiết lộ mối quan hệ tình cảm với Trường Giang khiến công chúng xôn xao. Cô cũng chia sẻ rằng, ca khúc mới này dành tặng cho nam danh hài - người yêu cũ của mình.

Giữa thời điểm ra mắt MV mới, phát ngôn của Nam Em bị dư luận cho rằng 'mượn gió bẻ măng' để PR cho sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt khiến cô hứng chịu nhiều 'gạch đá' từ dư luận.

Cuối cùng tối 19/3 vừa qua, Nam Em gỡ bỏ MV Cùng Anh Đi Xa trên kênh YouTube chính thức để khẳng định mình không hề dùng chiêu trò để PR sản phẩm âm nhạc. Đại diện từ phía người đẹp cũng thông tin rằng Nam Em và ekip đi đến quyết định tạm dừng đăng tải MV này: 'Dù đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu bước đi mới của mình sau nhiều biến cố xảy ra, nhưng Nam Em vẫn quyết định tạm ngưng phát sóng sản phẩm trên kênh YouTube cá nhân để tránh những ý kiến cho rằng cô đang muốn tạo sự chú ý cho sản phẩm thông qua scandal'.

Nam Em cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả đã ủng hộ mình thời gian qua. 'Tôi biết những ngày qua các bạn có thể sẽ không vui với những thông tin về tôi. Nếu có bất cứ điều gì làm cho hình ảnh của tôi bị xấu đi trong mắt các bạn, tôi chỉ biết nói là tôi xin lỗi', cô nói.
 

MV Phố Không Mùa Bùi Anh Tuấn

Những ngày đầu năm 2013, Bùi Anh Tuấn bị dư luận chỉ trích gay gắt khi liên tục quảng cáo cho ứng dụng chat WeChat của Trung Quốc trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng cảnh báo chàng ca sĩ rằng họ đang vi phạm Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội số 39/2001/PL - UBTVQH10 ra ngày 16/11/2011 về quảng cáo, khi quảng bá cho sản phẩm công nghệ chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Vận đen vẫn tiếp tục theo đuổi Bùi Anh Tuấn khi trong buổi họp báo ra mắt MV đầu tay Phố Không Mùa, ổ cứng chứa MV đã bất ngờ cháy ngay trước giờ G ít phút. Dù đã dùng đủ mọi cách để kéo dài thời gian cứu lại MV nhưng điều đó đã không thành. Trắng đêm trong phòng dựng, mãi tới tận sáng hôm sau, Đạo diễn Vũ Lâm mới 'cứu' lại được MV cho Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang.
 

MV Em Không Hối Tiếc - Hương Giang Idol

Ngày 18/8/2016, Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi văn bản tới Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị phối hợp trong việc kiểm tra hoạt động, lưu hành chương trình, tiết mục biểu diễn trên mạng viễn thông.

Cụ thể văn bản nêu rõ Cục đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc 'ca sĩ Nguyễn Hương Giang (Hương Giang Idol) tổ chức quay, phát hành video ca nhạc với chủ đề Em không hối tiếc - 18+ với nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam và dự kiến phát hành ngày 24/8/2016'.

Trước đó, dù chưa phát hành nhưng MV gắn mác 18+ của Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã gây xôn xao cư dân mạng khi cô và ê-kíp hé lộ những hình ảnh bỏng mắt trong MV. Nữ ca sĩ đã có những cảnh 'giường chiếu' bạo liệt với bạn diễn, những màn khóa môi, hở nội y… gây tranh cãi.

Nhận được phản hồi, nữ ca sĩ đã tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa kĩ lưỡng trước khi ra mắt. Ban đầu sản phẩm được cô tiết lộ có đến 90% cảnh nóng và chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi. Hương Giang phải thức 3 đêm cùng ê-kíp để hoàn thành MV phù hợp quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, phát hành đúng ngày đã định là ngày 24/8/2016.