TIN TỨC

Những nữ ca sĩ nổi tiếng dám khác biệt

Thứ ba, 23/03/2021 10:00 GMT+7

Có một số nghệ sĩ quyết định thoát ra khỏi khuôn mẫu chính thống thông qua thể loại âm nhạc, thông điệp, hình ảnh hoặc cá tính mạnh mẽ của họ. Dưới đây là một số nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất dám khác biệt.

CL

ca-si-1.jpg

Không thể phủ nhận CL là một trong những nghệ sĩ lớn, ngay cả khi cô ấy còn ở trong 2NE1 hay được coi là “thần tượng K-pop”, CL chưa bao giờ thực sự tuân theo những khuôn mẫu.

2NE1 là một trong những nhóm nhạc K-pop đột phá và gây được ấn tượng mạnh mẽ. CL đã vượt lên trên tất cả và hơn thế nữa cô đã thể hiện mình là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập mà người hâm mộ có thể ngưỡng mộ.

Cô ấy đã mở đường theo cách riêng của mình và đặt ra các tiêu chuẩn cao để mọi người khác noi theo.

Trong lần trở lại mới nhất của mình với tư cách là một nghệ sĩ solo, cô ấy đã phát hành một ca khúc hip hop thể hiện khía cạnh mạnh mẽ đặc trưng của mình và thông điệp về sự chấp nhận bản thân.

Điều quan trọng cần lưu ý là cô ấy đã nhắc đến “mugunghwa” trong lời bài hát và ở phần cuối. Đó là một loại hoa dâm bụt được mệnh danh là quốc hoa của Hàn Quốc, có nghĩa đen là “loài hoa vĩnh cửu không bao giờ tàn”.

CL là một người phụ nữ chắc chắn biết bản thân, âm nhạc và con đường của riêng mình muốn gì. Cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với Billboard: "Tôi biết chính xác mình sẽ đi đâu, làm gì."

Baek Yerin

ca-si-2.jpg

Baek Yerin được biết đến với các bài hát pop và ballad. Nhưng ngay sau đó, cô đã bùng nổ với tư cách là một nghệ sĩ solo, mạo hiểm với những concept mơ mộng và những bài hát nhẹ nhàng, êm dịu trong album “Every letter I send you”.

Ngay cả khi đó, âm nhạc của cô không phù hợp với khuôn mẫu của những bản ballad có giọng hát mạnh mẽ, âm thanh thời thượng hay những bài hát hấp dẫn. Cô ấy đang kể câu chuyện của mình trong thế giới riêng của mình.

Cô ấy chắc chắn là một nghệ sĩ nhiều màu sắc đã bộc lộ những ý nghĩa sâu sắc thông qua hình ảnh video và âm nhạc tự sáng tác của mình.

HA: TFELT

ca-si-3.jpg

Xuất thân từ một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất - Wonder Girls, Yeeun lần đầu tiên được kỳ vọng sẽ ra mắt với những ca khúc pop hấp dẫn trong màn ra mắt solo của mình. Nhưng cô ấy đã chuyển mình hoàn toàn với nghệ danh mới Ha: tfelt, với những bài hát chân thực về nỗi đau, sự tan nát cõi lòng, sự trưởng thành và những lần thức tỉnh.

Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi các ca sĩ K-pop hát về cảm xúc, nhưng ca từ của Ha: tfelt lại rất sâu lắng. Cùng với album solo đầu tiên, cô cũng đã phát hành một cuốn sách về những cuộc đấu tranh cá nhân của mình.

Cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn: “Đối với tôi, nó được dùng cho mục đích trị liệu. Tôi đã đi tư vấn khoảng một năm nay, và bác sĩ trị liệu khuyên tôi nên bắt đầu viết. Tôi không chắc mình có thể viết hay không nhưng khi tôi bắt đầu, tất cả cứ thế tuôn trào. Đó là sự khởi đầu của việc gỡ rối những cảm xúc phức tạp mà tôi có trong mình”.

Giờ đây, cô không ngại mở lòng về những năm tháng đầy sóng gió của mình và truyền cảm hứng cho những người khác vượt qua của nó.

Cư dân mạng và các nhà phê bình cảm thấy khó có thể ghép thông điệp của cô với hình ảnh trước đây nhưng nhanh chóng, cô đã được công nhận và chấp nhận. Cô ấy nói rằng bất kể thể loại nào, chính âm nhạc đã giúp cô ấy tồn tại.

Jessi

ca-si-4.jpg

Với hình ảnh gợi cảm, Jessi đang làm chủ phong cách và cá tính của riêng mình - và không bao giờ để giới truyền thông hay những người khác phán xét.

Cư dân mạng Hàn Quốc và công chúng nói chung thường rất hay chỉ trích những nghệ sĩ có “hình ảnh xấu”, đặc biệt là với những người có hình xăm, ăn nói thô lỗ hoặc đơn giản là những người không phù hợp với tiêu chuẩn “ngôi sao hoàn hảo” của họ.

Nhưng Jessi đã vượt qua điều này chỉ bằng cách là con người thật của cô ấy và để cá tính của cô ấy tỏa sáng qua âm nhạc của mình.

Thể loại của cô ấy không thể đơn giản được xếp vào thể loại rap hoặc hip hop vì cô ấy đã tiếp thu sự nuôi dưỡng đa văn hóa của mình bằng cách đưa cả ảnh hưởng táo bạo, thẳng thắn của New York và nguồn gốc sáng tạo của Hàn Quốc vào tác phẩm của mình.

Ngay từ đầu, cô ấy đã truyền cảm hứng cho khán giả của mình trở nên tự tin, có lòng tự trọng và cô ấy xứng đáng nhận được tất cả sự chú ý.

Tuệ An