TIN TỨC

Quán quân Sao Mai Quách Mai Thy: "Tôi khóc vì bất lực, 2 năm không ra được sản phẩm"

Chủ nhật, 28/02/2021 08:00 GMT+7

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tài chính nên sau 2 năm đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai, Quách Mai Thy vẫn chưa thể ra được sản phẩm đầu tay.

 

 

Quách Mai Thy đăng quang ngôi vị Quán quân giải Sao Mai 2019 phong cách dân gian. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 được đánh giá cao trong hành trình chinh phục Sao Mai 2019 với nhiều sự sáng tạo và mới lạ.

Quán quân Sao Mai Quách Mai Thy.

Những tác phẩm mà Quách Mai Thy thể hiện qua các vòng thi được đánh giá là những tác phẩm rất khó, mang đậm bản sắc dân gian, dân tộc Việt Nam nhưng vẫn có pha chút hiện đại, phá cách. Cô gái đến từ mảnh đất Ninh Bình giữ phong cách “độc, lạ, cá tính” và luôn có những sự "lột xác" gây bất ngờ cho giám khảo và khán giả.

Đó là lý do giúp cô giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất 2 tuần liên tiếp và là Thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc Sao Mai 2019.

bo1_8.jpg

Những tưởng sau Sao Mai, Quách Mai Thy sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật bùng nổ, ghi dấu ấn sâu đậm với công chúng, song khá bất ngờ khi cô lại yên ắng và gần như “mất tích” trên thị trường âm nhạc.

Nói về điều này, Quách Mai Thy tâm sự: “Sau Sao Mai, tôi đã ấp ủ thực hiện những dự án âm nhạc để ra mắt công chúng, đáp lại tình cảm của những người đã luôn đồng hành, ủng hộ tôi trong suốt thời gian thi Sao Mai. Tuy nhiên, tôi không dư dả về tài chính, không có đại gia hay nhà tài trợ nào chống lưng để ra sản phẩm nên buộc phải đi diễn, tích góp tiền từng chút một. Đến lúc trong tay có chút vốn liếng, chuẩn bị ra MV đúng dịp kỷ niệm 1 năm đăng quang Sao Mai vào tháng 4/2020 thì lại gặp phải đại dịch Covid-19, dẫn đến rất nhiều việc bị trì trệ và khó khăn, buộc tôi phải hoãn kế hoạch”.

bo1_6.jpg

Nữ ca sĩ cho biết, trong khoảng thời gian dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt xã hội,  cô cũng bị giảm thu nhập do các lễ hội, sự kiện, show đều không thể tổ chức...

"Buồn lắm mà cũng chẳng biết làm sao, đành phải thất hứa với khán giả. Thiên không thời, địa không lợi, nhân có hoà cũng không làm được gì khác. Thời gian giãn cách, Thy phải tự vực tinh thần, vạch ra những kế hoạch và an ủi mình chờ dịch qua rồi sẽ trở lại, 1 năm không làm được thì kỷ niệm 2 năm.

Cuối năm 2020, chính phủ đã kiểm soát đc dịch bệnh, các hoạt động nghệ thuật cũng bắt đầu trở lại, Thy cũng hí hửng bắt tay vào thực hiện cho dự án 2 năm. Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính, sau 1 đêm mọi thứ sụp đổ hoàn toàn. Một loạt show trước Tết và sau Tết Nguyên đán của Thy bị huỷ. Vậy là số tiền dự định cần phải chi đã không có. Thy đã khóc mất 1 ngày 1 đêm vì tủi thân và bất lực!”.

bo2_6.jpeg

Nữ ca sĩ cũng cho hay, nhiều bạn bè biết tình hình của cô đều than thở rằng: “Cái Thy đen thật, vừa mới đăng quang, đang thời ‘cá kiếm’ mà lại dịch". Dù biết bạn bè nói đùa nhưng Quách Mai Thy vẫn cảm thấy chạnh lòng một chút. Cô tự động viên mình, nghĩ rằng đây là thử thách của cuộc sống và cô sẽ vượt qua được.

Quách Mai Thy khẳng định: “Không đi làm được, không có tiền đầu tư dự án thì kể cả đi vay, Thy cũng làm để ra mắt sản phẩm dịp 2 năm. Thy không thể để những khán giả yêu mến mình đợi lâu hơn nữa”.

bo4_4.jpeg

Sắp tới, nữ ca sĩ sẽ cho ra mắt single và MV với những tác phẩm mang đậm màu sắc Quách Mai Thy. Mới đây, cô cũng đã thực hiện bộ ảnh thời trang mới, khởi động cho dự án tái xuất, lấy cảm hứng từ những sắc màu đậm chất Việt. Trong những trang phục áo dài đa sắc, Quách Mai Thy bất ngờ dịu dàng với vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết như những cô gái Việt cổ xưa.

Với bộ ảnh này, Quách Mai Thy muốn mang tới một hình ảnh khác. Ngoài sự cá tính, gai góc, mạnh mẽ thường thấy trên sân khấu, nữ ca sĩ cũng có những khoảnh khắc dịu dàng, đằm thắm./.

 

Thanh Thanh

 

 

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07