TIN TỨC

Suboi bất ngờ kết hợp cùng 'niềm tự hào châu Á' Utada Hikaru

Thứ tư, 07/11/2018 08:39 GMT+7

Suboi xuất hiện trong ca khúc mới toanh của niềm tự hào châu Á - Utada Hiraku mang tên 'Too Proud'.

Được biết, Too Proud phiên bản remix sẽ là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Utada Hiraku và mở màn cho tour lưu diễn tại Nhật của cô sau 12 năm. Đồng thời, đây cũng là ca khúc đầu tiên mà Suboi hợp tác cùng một nghệ sĩ đến từ Nhật Bản.

Ngoài sự xuất hiện của Suboi đến từ Việt Nam, Utada Hiraku còn hợp tác cùng XZT - thành viên Straight Fire Gang đến từ Trung Quốc và EK đến từ Hàn Quốc.

Ngoài sự xuất hiện của Suboi đến từ Việt Nam, Utada Hiraku còn hợp tác cùng XZT - thành viên Straight Fire Gang đến từ Trung Quốc và EK đến từ Hàn Quốc.

Bài hát là sự chia sẻ những quan điểm về vấn đề trong xã hội Nhật Bản nói riêng và xã hội hiện đại nói chung, khi đề cập đến những khó khăn thường gặp phải trong các mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Utada là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu tại Nhật Bản, sinh ngày 19/1/1983 tại NewYork trong 1 gia đình có cả bố và mẹ đều làm việc trong lĩnh vực âm nhạc.

Đầu tháng 3/1999, First love, album đầu tiên của cô ra đời. Đến cuối tháng 3, album này đã bán được trên 3,5 triệu bản và 10 triệu bản trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại. First love đã trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử Nhật Bản. Trong đó bài hát First love được rất nhiều khán giả Việt Nam ở thế hệ 8x và đầu 9x biết đến. 

Utada Hikaru

Utada Hikaru

Đến cuối năm 2000, Utada được vinh danh là 'nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất thập kỉ' do tờ Japan Times bình chọn. Sự thành công trong việc quảng bá truyền thông đã gíup Utada trở thành nghệ sĩ có lượng đĩa bán ra nhiều nhất mọi thời đại của Nhật Bản, với hơn 52 triệu đĩa được bán ra từ khi cô bắt đầu sự nghiệp vào những năm 90.

Album tiếng anh thứ 3 của Utada, This is the one có lẽ là album được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam biết đến nhất với bản hit Come Back To Me. Bài hát nằm ở vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế trong suốt 1 thời gian dài đã giúp tên tuổi Utada càng được biết đến nhiều hơn với khán giả nghe nhạc quốc tế.

Trong năm 2018, cô cho ra mắt album tiếng Nhật thứ 7 của mình mang tên Hatsukoi. Trong đó, bài hát Too Proud - Utada Hikaru kết hợp cùng XZT (từ Trung Quốc), Suboi (Việt Nam), EK (Hàn Quốc) sẽ là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Utada Hiraku và mở màn cho tour lưu diễn tại Nhật của cô sau 12 năm.

Suboi

Suboi

Suboi chia sẻ về sự hợp tác lần này với một nghệ sĩ quốc tế: 'Suboi được biết đến Utada qua bài Come back to me được phát trên kênh MTV nhiều năm trước. Đó là một điều tuyệt vời và truyền rất nhiều cảm hứng khi được thấy một nữ nghệ sĩ Châu Á trên kênh âm nhạc Quốc Tế MTV. Một tháng trước khi team Suboi chia sẻ về lời đề nghị hợp tác từ Utada Hikaru, Suboi đã rất bất ngờ và hào hứng.

Too Proud là một bài hát đặc biệt nói về những cảm xúc sâu thẳm nhất trong những mối quan hệ lâu dài trong cuộc sống hiện đại. Suboi nghĩ rằng trong bất kì cuộc hành trình nào, mình cũng yêu bằng cả trái tim và tấm lòng, và buông bỏ đôi lúc lại là điều tốt vì nó giúp tạo ra những mối quan hệ mới. Suboi muốn mang đến 1 lời nhắn tích cực qua phần lời rap của mình và chia sẻ nó đến thế giới.

Cảm ơn chị Utada Hikaru một lần nữa vì đã nghĩ đến Suboi cho sự hợp tác lần này. Nếu các bạn ở Nhật Bản hoặc Châu Á, Utada sẽ bắt đầu tour diễn của mình vào ngày 6/11 này. Suboi hi vọng có thể có mặt ở đó và được nhìn thấy Too Proud được trình diễn trên sân khấu với những khán giả ở Nhật Bản'.

 

 

Theo Baodatviet

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Angel Baby

Troye Sivan

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Chiếc Áo Cô Đơn

Phạm Trưởng

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03