TIN TỨC

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người

Thứ sáu, 23/03/2018 13:48 GMT+7

Sau bản hit 'Hương à', lần đầu tiên chàng trai 23 tuổi, tác giả của ca khúc đang gây bão những ngày qua đã có những chia sẻ thú vị xung quanh chuyện tình yêu và cuộc sống của anh.

Tuần vừa qua, Hương à có lẽ là ca khúc được nhắc tới nhiều nhất trong cộng đồng người nghe nhạc Việt Nam. Câu chuyện tình yêu dễ thương và giản dị của bố mẹ được Đình Khương tái hiện lại trong bài hát không chỉ chinh phục được 4 vị giám khảo của Sing My Song mà còn tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng của rất nhiều khán giả.

Hãy cùng Tiin.vn trò chuyện với Đình Khương để nghe anh chàng 23 tuổi này kể về lí do Hương à ra đời, cũng như nghe câu chuyện thú vị xung quanh tình yêu và cuộc sống của anh.

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 0

15 phút check view và comment một lần

Kể từ khi ca khúc Hương à được lên sóng trên chương trình Sing My Song và nhận được hiệu ứng và ủng hộ nhiệt tình của khán giả, cảm xúc của bạn giờ này như thế nào?

Thực sự bây giờ mình vẫn còn rất là vui và lâng lâng, do đó cứ 15 phút mình sẽ check view và comment một lần để coi view tăng như thế nào. Tại vì chưa bao giờ mình nhận được nhiều lượng khán giả xem và thích ca khúc của mình nhiều đến như vậy. Hiện tại, video ca khúc Hương à đã lọt top 5 độ phổ biến #trending trên Youtube, và đạt được hơn 1,7 triệu lượt xem.

Có rất nhiều khán giả tò mò về ca khúc Hương à, bạn có thể chia sẻ thêm thông tin về ca khúc này được không?

Tình cờ một hôm khi còn đang học bên Mỹ, Khương cảm thấy rất nhớ ba mẹ, suy nghĩ rất nhiều và mình đã quyết định sẽ viết một ca khúc về ba mẹ. Những ca khúc viết về ba mẹ thì không phải ít, vậy nên mình quyết định viết về cuộc tình của ba mẹ nhưng lại là qua lời kể của ba.

Đó là lần đầu tiên nghe ba kể về cuộc tình của ba mẹ nên buổi nói chuyện rất là vui. Sau khi nghe xong những tâm sự của ba mình đã lên ý tưởng cho ca khúc, tính từ lúc bắt đầu lên hợp âm cho tới khi Hương à được hoàn chỉnh là khoảng chừng một tháng.

Viết xong bạn có hát cho ba mẹ nghe luôn không? Phản ứng của ba mẹ như thế nào?

Sau khi hoàn thiện mình chưa cho ba mẹ xem liền, vì mình muốn khi ba mẹ được thưởng thức thì đó phải là bản hoàn hảo nhất. Lúc đó, mình mất 3 - 4 tuần để chỉnh sửa rồi mới dám cho ba mẹ nghe bằng cách hát live trên facebook. Vì mạng trên facebook thi thoảng bị chập chờn nên mới đầu ba mẹ nghe không có hiểu lắm cho đến lúc mình về Việt Nam hát trước mặt thì lúc đó ba mẹ thực sự rất thích.

Cơ duyên nào đưa Khương tới với Sing My Song 2018? Ở Sing My Song mùa đầu tiên có ca khúc nào gây ấn tượng mạnh với Khương không?

Năm ngoái mình đã theo dõi và cảm thấy rất thích chương trình. Từ khi ca khúc Ông bà anh được đưa lên, Khương quyết định mùa 2 sẽ tham gia và chuyến về Việt Nam lần này cũng trùng hợp nên mình quyết định đăng kí tham gia.

Hiện nay, một số ý kiến cho rằng tác phẩm của bạn đang rất giống với Ông bà anh?

Khi Khương quyết định đem ca khúc Hương à đi thi Sing My Song mùa 2 thì đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự việc này. Có lẽ, lí do khiến mọi người so sánh là vì cả hai bài đều viết về tình yêu của người xưa. Nhưng nếu nghe và cảm nhận thì mọi người sẽ thấy nội dung và tiết tấu của hai ca khúc hoàn toàn khác nhau.

Trong dàn thí sinh của Sing My Song, ai là đối thủ nặng kí nhất khiến Khương nghĩ mình phải 'dè chừng'?

Với mình dàn thí sinh năm nay ai cũng là đối thủ nặng kí hết (cười). Nhưng nếu phải chọn một đối thủ đáng gờm nhất thì đó chính là anh Dũng Hà. Bởi vì chúng mình ở cùng một đội, nên mình được quan sát cách mà anh ấy sáng tác và biết được khả năng của anh ấy tới đâu.

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 1

'Nhạc sĩ là người tạo ra xu hướng'

Ngoài Hương à bạn còn sáng tác ca khúc nào nữa không?

Ngoài Hương à, mình còn 4 ca khúc tự sáng tác nữa gồm tiếng Anh và tiếng Việt. Cả 5 ca khúc này mình đều viết trong khoảng thời gian một năm trở lại đây. 

Các thí sinh của Sing My Song mùa 2 nhiều người giỏi và thích nghe nhạc tiếng Anh, điều ấy khiến họ bị ảnh hưởng trong quá trình sáng tác. Bạn có sợ sản phẩm của mình cũng sẽ ảnh hưởng và bị quy chụp là đạo nhạc?

Không chỉ những thí sinh của Sing My Song, mà cả những nhạc sĩ khác đều nghe nhiều và bị ảnh hưởng bởi những ca khúc trước đó, hoặc bị ảnh hưởng bởi thần tượng âm nhạc của họ. 

Nhạc pop của US-UK bây giờ có nhiều ca khúc sáng tác trên 4 hợp âm chính, và nó cũng chỉ có bấy nhiêu đó nốt thôi. Vì thế, có những ca khúc nghe sẽ cảm thấy có chút gì đó giống nhau là điều bình thường đối với việc sản xuất âm nhạc.

Thời gian ở nước ngoài khá lâu, bạn có sợ khi về Việt Nam sẽ không bắt kịp xu hướng nghe nhạc của khán giả trong nước hiện nay?

Mình cũng đã từng thắc mắc điều này với thầy Đức Trí. Thầy bảo mình rằng 'Nhạc sĩ là người tạo ra xu hướng'. Nên dù có thời gian sống ở nước ngoài lâu, Khương vẫn tự tin rằng âm nhạc của mình có thể chinh phục được mọi người.

Việc chương trình giao chủ đề, khoán thời gian sáng tác thì thì sinh có gặp khó khăn gì không?

Có rất nhiều người khi nhận được áp lực lớn họ sẽ bứt phá, lúc đó sẽ làm được chuyện mà họ nghĩ là mình không làm được. Ví dụ như Khương, thực sự trong vòng 24 tiếng đồng hồ mình rất lo lắng vì chưa bao giờ viết theo chủ đề người khác đưa ra. Nhưng Khương tin nhạc sẽ tự tìm đến và mình sẽ bứt phá để hoàn thành nó.

Nhiều người nói rằng phong cách của bạn gợi họ nhớ tới Trọng Hiếu Idol. Bạn có sợ việc mình bị giống một ai đó?

Nhiều người nói Bruno Mars có phong cách giống Michael Jackson hay gọi anh ấy là 'Michael Jackson thứ hai', đối với mình, theo hướng tích cực việc nhận xét đó nó giống như một lời khen. Trọng Hiếu đi trước mình và hiện nay anh ấy đang thành công. Vì vậy, được so sánh với người thành công thì đó là một vinh dự đối với Khương.

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 2

Công khai có bạn gái vì tôn trọng cô ấy

Khán giả rất quan tâm về chuyện tình cảm của Khương. Bạn có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

Khương thì đã có bạn gái rồi, rất may mắn là cô ấy luôn ủng hộ mình trên con đường âm nhạc. Đặc biệt, người yêu Khương chưa từng bỏ lỡ một buổi trình diễn nào của mình.

Bạn không sợ công khai đã có bạn gái như vậy sẽ ảnh hưởng tới con đường hoạt động trong showbiz sao?

Khương công khai vì mình tôn trọng bạn gái. Mình không có ý định cất cô ấy trong một góc, mà muốn mọi người biết cô ấy là ai.

Được biết chuyên ngành của Khương là Creative Marketing, liệu việc thi Sing My Song có phải là quyết định rẽ ngang của bạn? ​Và bạn sẽ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp?

Có chứ. Mình đã thích âm nhạc từ năm 15 tuổi rồi, nhưng vì còn đi học nên không dám tập trung quá cho âm nhạc, vì sợ mê quá không học được (cười). Bởi tính của Khương khi đã tập trung vào công việc nào là sẽ dành toàn bộ tình yêu cho nó nên đã tự an ủi mình ráng học xong rồi viết nhạc.

Bạn có thể chia sẻ thêm về cơ duyên khiến cho bạn và anh Quang Lê gặp được nhau không?

Khi còn ở Mỹ, mình thường xách đàn ra phố hát. Đôi khi được người ta cho tiền thì mình sẽ dùng làm từ thiện. Thi thoảng mình cũng tới hát miễn phí ở các viện dưỡng lão. Mọi người thích nên quay clip lại và đăng lên mạng xã hội.

Sau đó anh Quang Lê tình cờ xem được và liên lạc với mình. Ban đầu mình còn tưởng đó là tài khoản giả (cười). Nhưng sau đó hai anh em có hẹn gặp nhau, và anh Quang Lê có ngỏ ý về chuyện muốn mình về Việt Nam biểu diễn.

Bạn nói rằng bạn dùng tiền kiếm được từ việc đi hát để làm từ thiện. Vậy bạn có thể kể rõ hơn về những lần làm từ thiện của mình không?

Mình bắt đầu làm từ thiện năm 18 tuổi. Hồi đó là tháng 11, trời lạnh lắm. Mình cùng một hội từ thiện lên Los Angeles để tặng khăn và chăn ấm cho người vô gia cư.

Hiện tại, về Việt Nam mình chưa có kế hoạch làm từ thiện cụ thể. Nhưng sáng tác đầu tay của mình viết về sự an ủi, và mình có ý định tung ca khúc đó ra và số tiền thu được từ bài hát đó mình sẽ làm từ thiện.

Cảm ơn Đình Khương về cuộc trò chuyện!

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 3

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 4

Tác giả 'Hương à' gây sốt tại Sing My Song: Tự tin âm nhạc của mình chinh phục được mọi người 5

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

05