TIN TỨC

Tài tử Hong Kong mặc áo giáp mạ vàng khi đóng vai Đổng Trác

Chủ nhật, 04/04/2021 06:00 GMT+7

Chi phí dành cho khâu phục trang của "Chân Tam Quốc vô song" là hơn 1,2 triệu USD. Trong đó, thiết kế của nhân vật Lã Bố và Đổng Trác được đầu tư đặc biệt.

 

Ngày 3/4, HK01 đưa tin bộ phim Chân Tam Quốc vô song (Dynasty Warriors) dự kiến sẽ công chiếu tại Hong Kong vào ngày 29/4. Phim có kinh phí sản xuất lên đến 300 triệu HKD (tương đương 38 triệu USD), trong đó chi phí thiết kế trang phục tiêu tốn hàng chục triệu HKD (hơn 1,2 triệu USD).Người phụ trách thiết kế trang phục và đạo cụ trong phim là Ngô Bảo Linh - bà từng được đề cử giải thiết kế phục trang tại Kim Tượng và Kim Mã.

 

Ngô Bảo Linh cho biết đã thiết kế 12 bộ giáp và binh khí đi kèm cho các nhân vật trong phim. Mỗi mẫu thiết kế được thực hiện hai bản: bản nặng và tinh xảo phục vụ cảnh quay cận, còn bản nhẹ hơn để quay góc rộng.

Chan Tam Quoc vo song anh 1

Bộ giáp của nhân vật Đổng Trác được mạ vàng. Ảnh: HK01.

Theo bà, bộ giáp của Đổng Trác (Lâm Tuyết đóng) và Lã Bố (Cổ Thiên Lạc đóng) phức tạp và đắt đỏ nhất.

Bộ áo giáp của nhân vật Đổng Trác ở cảnh chiến đấu trên thảo nguyên được mạ vàng 18K để tăng độ sáng bóng và độ cứng, nhằm làm nổi bật sự kiêu hùng, oai phong của vị võ tướng.

"Đóng Đổng Trác không khó, cái khó nằm ở chỗ tôi phải thực hiện cảnh cưỡi ngựa và đánh nhau khi đang mặc bộ giáp vừa nặng, vừa dày vừa bí trong thời tiết nắng nóng. Việc quay trong nhiều giờ liền ngoài trời khiến tôi muốn kiệt sức", Lâm Tuyết chia sẻ.

Chan Tam Quoc vo song anh 2

Chân Tam Quốc vô song tiêu tốn hơn 1,2 triệu USD để đầu tư vào khâu phục trang. Ảnh: HK01.

Trong khi đó, đối với các bộ giáp của Cổ Thiên Lạc, bà cho biết phải dùng ba máy in 3D để tạo các hình nổi trên trang phục. Việc đo lường thiết kế phải được tính toán kỹ lưỡng, sao cho bộ đồ vừa vặn người của nam diễn viên, tránh việc bị hạn chế vận động khi quay cảnh hành động.

Chân Tam Quốc vô song được chuyển thể từ loạt game Dynasty Warriors của công ty Nhật Bản Tecmo Koei. Phim được bấm máy từ tháng 7/2017 với 590 người, ghi hình trong 5 tháng tại Trung Quốc, New Zealand. Tác phẩm kể về những sự kiện dẫn đến cục diện Tam Quốc phân tranh.