TIN TỨC

Underground là gì? Top 5 nghệ sĩ nổi tiếng trong giới Underground

Thứ sáu, 10/04/2020 08:07 GMT+7

Dòng nhạc Underground thường xuất hiện chủ yếu trên mạng internet. Hầu hết các ca sĩ theo đuổi dòng nhạc này đều vì đam mê, sở thích và hoạt động tự do.

Underground là gì?

Underground được định nghĩa là dòng nhạc nhạc ngầm, nhạc không chính thống và thường chỉ xuất hiện chủ yếu ở trên mạng xã hội, internet...Hầu hết những người theo đuổi dòng nhạc này có thể không phải là những ca sĩ chuyên nghiệp và đều có công việc của riêng mình với nhiều nghề nghiệp khác nhau như: Giáo viên, kĩ sư, phóng viên, nhà báo...

Những ca khúc mà họ sáng tác và hát chủ yếu theo sở thích của riêng họ chứ không bị ràng buộc bởi thương mại hay chạy theo xu hướng thị trường. Tuy nhiên, phần lớn các ca khúc của các nghệ sĩ trong giới Underground đều nhận được nhiều phản hồi tích cực thì cộng đồng mạng.

 
 
 
 
 
 
 
  •  
  •  
  •  
  •  

Bạn đã biết Underground là gì chưa? - Ảnh minh họa
Bạn đã biết Underground là gì chưa? - Ảnh minh họa

Một trong những lý do khiến dòng nhạc này càng ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả bởi họ luôn thể hiện sự chân thật của cuộc sống. Trực tiếp đối mặt mà không cần cố gắng để nhìn qua lăng kính màu hồng. 

Các nghệ sĩ trong giới Underground thông qua những giai điệu, câu từ giản dị, gần gũi để truyền tải đến người nghe một câu chuyện chân thực. Mục đích nhằm tìm kiếm sự đồng cảm, thấu hiểu từ người nghe hoặc đơn giản chỉ là bộc bạch tâm sự, nỗi lòng của mình.

5 nghệ sĩ nổi tiếng xuất thân từ Underground Việt

Suboi

Một trong những người nổi bật nhất không thể không kể đến cô gái được mệnh danh là "Nữ hoàng hip hop Việt" Suboi. Tên thật của cô là Hàng Lâm Trang Anh, sinh ngày 14/1/1990. Từ năm 15 tuổi, nữ ca sĩ đã tiếp xúc với Rap và bắt đầu đi hát từ năm 17 tuổi. Cô có khả năng viết lời rap, tạo giai điệu và đọc rap cho các ca khúc của mình. Đặc biệt Suboi từng biểu diễn cùng nữ rapper kiêm MC nổi tiếng người Anh Lady Leshurr. 

Một số ca khúc nổi bật: Quê hương Việt Nam, Người ta hiểu, Những đứa bạn...

fb.jpglink.jpgSuboi - Ảnh: Pinterest
Suboi - Ảnh: Pinterest

Sơn Tùng MTP

Nhắc đến Sơn Tùng MTP, người ta không khỏi thán phục trước tài năng âm nhạc của anh. Hầu hết các ca khúc của nam ca sĩ đều mang phong cách âm nhạc dance và R&B sôi động. Tuy nhiên, không thể không kể đến ca khúc khiến tên tuổi của chàng ca sĩ trẻ được nhiều người biết đến trong giai đoạn đầu khởi nghiệp mang tên Cơn mưa ngang qua. Thời điểm Tùng viết ca khúc này khi anh vẫn còn hoạt động trong giới Underground. 

Một số ca khúc nổi bật: Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Hãy trao cho anh...

 

Sơn Tùng MTP - Ảnh: Pinterest
Sơn Tùng MTP - Ảnh: Pinterest

Soobin Hoàng Sơn 

Soobin Hoàng Sơn tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn, sinh ngày 10/9/1992. Hiện anh đang là rapper, ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Anh cũng là một trong những ca sĩ bước chân từ giới Underground. Định hướng âm nhạc của anh theo xu hướng pha trộn giữa dân gian và hiện đại. 

Một số ca khúc nổi bật: Phía sau một cô gái, Nếu ngày ấy, Đi để trở về...

 

Soobin Hoàng Sơn - Ảnh: Pinterest
Soobin Hoàng Sơn - Ảnh: Pinterest

JustaTee 

 

JustaTee là một trong những ca sĩ xuất phát từ Underground với suy nghĩ và cách cảm nhạc khác với mọi người. Người ta nói anh là người đầu tiên mang định nghĩa thực về dòng nhạc R&B, giúp mọi người có nhận thức đúng về dòng nhạc này.

Một số ca khúc nổi bật: Làm gì phải hốt, Người nào đó, Forever Alone...

JustaTee - Ảnh: Pinterest
JustaTee - Ảnh: Pinterest

BigDaddy

BigDaddy cũng là nam ca sĩ hát nhạc Rap. Anh trở nên nổi tiếng và được nhiều khán giả đón nhận với ca khúc Tình yêu màu nắng song ca cùng Đàm Thúy Trang hàng loạt các ca khúc hit khác như: Xin Anh ĐừngMượn Rượu Tỏ Tình...

BigDaddy - Ảnh: Pinterest
BigDaddy Ảnh: Pinterest

Ngoài những nghệ sĩ kể trên, làng nhạc Việt còn có nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc Underground đang "thống lĩnh" thị trường như: Đen Vâu, Da LAD, Binz, Phương Ly, Karik,...

Những bài hát Underground đình đám một thời 

- Thu cuối

- Người lạ nơi cuối con đường

- Xin anh đừng

- Forever alone

- Đưa nhau đi trốn

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04