TIN TỨC

Wowy: Hành trình đáng ngưỡng mộ của 'lão đại làng Rap', từ một cậu bé nghèo, không có cha mẹ ở bên

Thứ hai, 08/08/2022 14:00 GMT+7

Anh chàng sinh năm 1988 là một trong số những người tiên phong cho dòng nhạc rap ở miền Nam,

Wowy tên thật Nguyễn Ngọc Minh Huy, anh chàng sinh năm 1988 là một trong số những người tiên phong cho dòng nhạc rap ở miền Nam, vô cùng nổi tiếng trong giới underground được nhiều thế hệ rap trẻ kính nể. Nhìn bề ngoài Wowy có vẻ cục súc, ngông và lạnh lùng nhưng nội tâm bên trong anh lại là người rất bản lĩnh, sâu sắc và khá lầy lội.

Nam rapper đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường hoạt động âm nhạc của mình, biết kết hợp giữa rap và lồng ghép nét văn hóa truyền thống Việt nhằm mang đến một chất riêng, đậm dấu ấn của Wowy.

Từ nhỏ ba mẹ Wowy đã không sống cùng con của mình mà họ phải đi làm ăn xa. Anh và em trai mình đã sống nương nhờ dì cậu tại quận 5, trong một khu phố nghèo, nhiều tệ nạn. Có lẽ với việc sớm tiếp xúc với cuộc sống đa dạng, phong phú ấy đã tôi luyện tâm hồn, cách sống của anh rất nhiều, giúp Wowy đầy vẻ bụi bặm và chất riêng đường phố như hiện tại.

Vốn là người có niềm yêu thích với thể loại hiphop từ rất sớm, anh tham gia nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực này, trong đó tiêu biểu nhất là vẽ tranh đường phố (graffiti).

Thậm chí bức tranh cho chính " lão đại" sáng tác đã vinh dự được đưa đi triển lãm không chỉ ở Việt Nam mà còn ra đến Thượng Hải, Singapore…Nhưng có lẽ ít ai biết rằng Wowy đã gắn bó với hoạt động nghệ thuật đương đại 10 năm liền, có không ít các tác phẩm gây được tiếng vang. Thời gian sau anh đến với rap và gia nhập vào nhóm SouthGanz rồi tách ra solo vào năm 2008.

Cũng trong năm này, Wowy có cơ hội có cơ hội đưa tên tuổi và âm nhạc của mình ra ngoài khu vực Việt Nam đến với khán giả quốc tế tại Art Night Festival Singapore 2010: New World. Anh biểu diễn đầy đam mê và nhiệt huyết trước hơn 150.000 khán giả, dù họ không hiểu tiếng Việt nhưng đã cùng anh cháy hết mình trong đêm nhạc đầy sôi động và ý nghĩa ấy.

Biệt danh "Lão đại" của Wowy có từ khi bài hát Buddha/Một Điếu do anh sáng tác mang đậm âm hưởng phật giáo, qua đây còn thể hiện lên một mảng tâm hồn sâu lắng trong anh, khiến người nghe có cái nhìn khác về Wowy và thêm yêu mến anh hơn. Đây cũng là ca khúc rất nổi bật, gắn liền với tên tuổi của nam rapper được giới kẻ ngày nay nghe đi nghe lại nhiều lần mà không chán.

Không chỉ hát rap, sáng tác hay vẽ tranh, Wowy còn lấn sân sang diễn xuất và gặt hái thành công lớn. Có thể nói không có gì mà Wowy không làm được. Vào năm 2014, "lão đại" thử sức diễn xuất trong bộ phim đạo diễn người Pháp. Bộ phim này đã thành công lớn khi giành 6 giải lớn trong 7 hạng mục tranh giải, riêng Wowy cũng nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất. Chưa dừng lại ở đó, rapper 8x còn sáng tác nhạc nền cho phim điện ảnh Chí Phèo Ngoại Truyện.

Sang đến năm 2019, có thể nói là một năm đầy bận rộn với nhiều dự án lớn đối với Wowy. Anh là rapper Việt Nam đầu tiên có nhạc được đưa vào trong phim truyền hình Here and Now chiếu trên kênh HBO Mỹ. Wowy còn đóng vai phản diện trong phim Ròm, bộ phim Việt duy nhất giành giải thưởng cao nhất tại LHP Quốc Tế Busan. Chính ca khúc Chạy đậm chất đường phố được anh sáng tác vào năm 2012, cũng được sử dụng làm nhạc phim của Ròm và dựng thành MV có bản phối nhạc được thực hiện tại Pháp.

Điều này thể hiện được tài năng của Wowy không hề dừng lại ở một giới hạn nào đó. Anh mê rap và cống hiến hết mình, luôn âm thầm làm việc và sáng tạo nghệ thuật theo cách riêng, độc lập và dị thường. Wowy không chỉ được khán giả trong nước yêu thích, được các thế hệ rap trẻ ngưỡng mộ, danh tiếng của anh còn được công nhận tại nước ngoài khi trang tin quốc tế như VICE của Mỹ dành lời khen ngợi Wowy và đánh giá anh là một trong những rapper thành công nhất của Việt Nam, cũng như ưu ái gọi anh là "lão đại" của rap Việt.

Mới đây, Wowy còn tham gia vào làm huấn luyện viên cho chương trình truyền hình thực tế "Rap Việt", bên cạnh đó còn có Host Trấn Thành, Touliver Hoàng, Giám khảo Rhymastic, JustaTee, 3 HLV Binz, Karik và Suboi, đang thu hút rất động sự quan tâm của công chúng.

Sau một thời gian tham gia vào Rap Việt và trải qua các vòng thi, thí sinh Dế Choắt và Lăng LD của Wowy xuất sắc lọt vào chung kết. Cuối cùng Dế Choắt là người giành được giải Quán quân năm nay.

Bà Phương Hằng gặp biến lớn, Dương Triệu Vũ tiết lộ tình trạng hiện tại Hoài Linh gây ngỡ ngàng

Con đường phía trước của Wowy còn rất dài, còn những thứ mới mẻ và những dự định mà anh muốn thực hiện, hãy cùng theo dõi và ủng hộ những hoạt động của nam rapper tài năng này.

Sau khi chương trình Rap Việt kết thúc, Wowy cũng được nhiều nhãn hiệu săn đón, anh và Dế Choắt cùng tham gia trình diễn tại show thời trang của nhà thiết kế JoliPoli, đồng thời cũng là bạn thân của Wowy, cả hai đã trình diễn ca khúc Thiên Đàng và nhanh chóng gây sốt mạng xã hội.

Ngày 8/1/2021, Wowy ra mắt MV Thiên Đàng, đến ngày 17/1/2021, nam rapper tiếp tục tung ra ca khúc có tựa đề Hướng Dương, mặt dù MV được quay và đầu tư nhưng cách rap và lời nhạc mang ý nghĩa truyền tải thông điệp tích cực tới giới trẻ.

Sau một khoảng thời gian ‘truy vết’, cư dân mạng vô cùng thích thú khi phát hiện ra Wowy đã có bạn gái và cặp đôi này đã ở cạnh nhau hơn 10 năm. Một số status Wowy công khai chia sẻ hình bạn gái và còn giới thiệu "Đây là bạn gái tôi", "Cô ấy là trợ lý của tôi, rất cool"…Được biết, nửa kia của Wowy có tên Nhung Lê, nickname là Sory.

Được biết, Nhung Lê vừa là một người tri kỷ vừa là người quản lý sắp xếp công việc cho Wowy. Cả hai đã bên nhau hơn 10 năm, yêu nhau từ khi chưa có sự nghiệp, đến khi thành danh và chưa biết khi nào cưới. Chuyện tình yêu của anh khiến nhiều người ao ước bởi sự chia sẻ, đồng lòng và bền lâu của cả hai.

Nhung Lê là người có nước da ngâm, nhân rất vui vẻ, nhanh nhẹn sở hữu vóc dáng quyến rũ, mặc dù Wowy rất ít khi công khai và nói về bạn gái mình, nhưng mỗi khi nói anh không giấu được vẻ hạnh phúc.

Chuyện tình của Wowy và Nhung Lê đáng yêu và không kém phần hài hước. Theo lời chia sẻ của cặp đôi, khi lần đầu tiên gặp nhau, Nhung Lê bị ướt hết đồ, lão đại đã gợi ý cho cô mượn quần áo của mình mặc tạm. Trước lời đề nghị này cô nàng không khỏi nghi ngờ. Tuy nhiên vì không thể làm khác được nên Nhung Lê đành phải thay đồ của Wowy. Lúc đó anh chàng còn bảo nửa kia nằm xích ra một tí để anh… bình tĩnh lại.

Trong một cuộc phỏng vấn tên KINGLIVE, Wowy từng chia sẻ, anh đã từng có kế hoạch lập gia đình vào năm 2016, lúc đó anh dự định hoàn thành xong liveshow sẽ kết hôn, nhưng kế hoạch không thực hiện được. Sau đó Wowy cho rằng, thời điểm kết hôn nó sẽ tới trong tương lai chứ không phải bản thân mình lựa thời điểm để lập gia đình. Bên cạnh đó bạn gái anh yêu cầu kết hôn là nhẫn phải đạt tiêu chuẩn, vài bạn gái anh rất khó tính, nên anh không thể tự quyết định được.

Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Girls Like You

Maroon 5 - Cardi B

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

05
Angel Baby

Troye Sivan

06