TIN TỨC

Album "INVU" của Taeyeon: Khi "người phụ nữ ly hôn 7 lần" cứ thích hát về tình yêu

Thứ ba, 15/02/2022 15:00 GMT+7

" INVU" chính là album phòng thu thứ ba trong sự nghiệp solo của Taeyeon.

Bao gồm 13 bài hát, sản phẩm đánh dấu sự trưởng thành về giọng hát cũng như màu sắc âm nhạc so với đĩa nhạc "Purpose" mà trưởng nhóm SNSD trình làng cách đây khoảng 2 năm 3 tháng.

Theo đúng kế hoạch, album "INVU" và MV cho ca khúc chủ đề cùng tên đã chính thức được Taeyeon phát hành vào hôm nay (14/2). Không uổng công chờ đợi, nữ thần tượng một lần nữa mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc, trải dài qua các thể loại Pop, Pop Punk, Pop Dance, Ballad, R&B, Disco, House… Trong đó, giọng hát nội lực đầy cảm xúc và biến hóa là yếu tố quan trọng để níu giữ khán giả ở lại để thưởng thức trọn vẹn đĩa nhạc kéo dài gần 40 phút.

Album phòng thu thứ ba "INVU (I EnVy You)" đánh dấu sự trưởng thành trong giọng hát cũng như màu sắc âm nhạc của Taeyeon (SNSD) sau hơn một thập kỷ ca hát.

Bản nhạc chủ đề "INVU" là một sáng tác thuộc thể loại Dance mang âm hưởng nhạc House. Bên cạnh đó là những âm synth cá tính cùng tiếng sao bay bổng vang lên ở phần điệp khúc. Lời bài hát thể hiện cảm xúc của người phụ nữ khi dù biết sẽ rất mệt mỏi nhưng vẫn luôn mãnh liệt và hết lòng với tình yêu. Chia sẻ thêm về quá trình làm việc cùng ekip, Taeyeon tiết lộ: " Ngay từ lần đầu tiên nghe bản demo, tôi liền cảm thấy "đây rồi, chính là nó". Thế nhưng tôi lại là người duy nhất "say yes". Tôi đã ở trong một tình huống mạo hiểm nhưng mặt khác lại rất tự tin rằng mình có thể thuyết phục mọi người".

Trong tổng số 13 tracks chính thức, "Weekend" cũng như "Can’t Control Myself" là hai single nhận về nhiều phản hồi tích cực sau khi lần lượt được nữ ca sĩ trình làng vào tháng 7/2021 và 1/2022. Đặc biệt, album còn có bản R&B Ballad mang tựa đề "Some Nights" được lấy cảm hứng từ ca khúc "Solveig’s Song" của nhạc sĩ người Na Uy Edvard Grieg. Ngoài ra, track "Siren" cũng gây ấn tượng khi chứa đựng nội dung mô phỏng hình tượng Siren trong thần thoại Hy Lạp, kẻ dẫn dắt những người rơi vào "cám dỗ" để hủy diệt tình yêu.

SM Entertainment nhận nhiều phản hồi tích cực với loạt hình ảnh quảng bá vô cùng đầu tư cho album mới của Taeyeon.

Đa số các sáng tác trong đĩa nhạc lần này đều viết về đề tài tình yêu. Tuy nhiên ở đây, thay vì hướng đến những cung bậc tươi sáng, rực rỡ thì Taeyeon lại lựa chọn khắc họa sự tổn thương, mất mát, nỗi day dứt hay luyến tiếc đôi khi có phần tiêu cực của một cô gái về mối tình đã qua. Người ta thường luôn ví giọng ca Taeyeon như "người phụ nữ ly hôn 7 lần khi hát" và "INVU" dường như là đĩa nhạc tiếp theo thể hiện rõ nét điều đó nhất.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
How You Like That

BlackPink

03
Hãy trao cho anh

Sơn Tùng M-TP

04
Không Bao Giờ Bó Tay

Tống Gia Vỹ

06
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09