TIN TỨC

Bùi Lan Hương trải qua 5 vòng casting để trở thành 'nữ hoàng chân đất' của Trịnh Công Sơn

Thứ năm, 28/04/2022 09:00 GMT+7

Không bó mình trong hình ảnh ca sĩ, Bùi Lan Hương đã quyết định thay đổi để trở thành nữ diễn viên đầy tài năng.

Những năm trở lại đây, Bùi Lan Hương được biết đến là nữ ca sĩ sở hữu một giọng ca ma mị khá đặc biệt của thị trường âm nhạc Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình Sing My Song 2018, cô còn được khán giả ưu ái với danh xưng 'Lana Del Rey Việt Nam'. Và sau khi tạo được tiếng vang trong làng giải trí, mỗi khi cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, tiếng hát của Bùi Lan Hương lại được lan tỏa rộng rãi.

Bùi Lan Hương là một nữ ca sĩ vô cùng xinh đẹp và sở hữu chất giọng độc lạ

Không bó mình trong vai trò ca sĩ, mới đây, Bùi Lan Hương đã quyết định trải qua 5 vòng casting khó nhằn để thủ vai Khánh Ly trong bộ phim Em và Trịnh. Được biết thêm, bên cạnh Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ, Bùi Lan Hương cũng là người thể hiện phần lớn các ca khúc nhạc phim Em và Trịnh. Để trở thành 'nữ hoàng chân đất', Bùi Lan Hương đã trải qua 5 vòng casting nhưng cô là cái tên đầu tiên trong dàn diễn viên được ấn định vai.

 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng nói về quá trình tuyển diễn viên hóa thân thành Khánh Ly: 'Khi tôi xem băng casting của Bùi Lan Hương ở vòng ngoài trước khi gặp trực tiếp, tôi đã bị cuốn hút bởi thần thái của cô gái này. Nói ra hơi xấu hổ, lúc đó tôi không biết Bùi Lan Hương là ai. Vai Khánh Ly đòi hỏi khó hơn các vai nữ khác trong phim bởi với công chúng, mọi người có thể ít biết đến ca sĩ Thanh Thúy, Diễm hay Dao Ánh, nhưng ai cũng biết đến nữ ca sĩ Khánh Ly. Chính vì thế, diễn viên vào vai Khánh Ly phải có ngoại hình giống thần thái của nữ ca sĩ này, đồng thời phải hát hay, vì đây có lẽ là nhân vật hát nhiều nhất trong phim'.

Bùi Lan Hương đã tạo được ấn tượng tốt với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Khánh Ly của Bùi Lan Hương có sự phóng khoáng ở cả giọng hát lẫn thần thái. Tuy nhiên, trong phim, khán giả sẽ được thấy cả những giây phút yếu mềm của 'nữ hoàng chân đất', như khi ở bên người tri kỷ, khi được hát những khúc Trịnh ca mà chẳng ai có thể hát hay hơn bà hay những khoảnh khắc được coi là 'kinh điển' trong lịch sử âm nhạc giữa Trịnh Công Sơn và Khánh Ly - như buổi biểu diễn ở Quán Văn với các ca khúc Da Vàng.

 

Bùi Lan Hương chia sẻ về quá trình hóa thân thành nữ danh ca Khánh Ly: 'Cô Khánh Ly là một tượng đài trong âm nhạc Việt Nam, với màu sắc thanh âm vô cùng đặc biệt, không thể nhầm lẫn. Mọi người biết về cô quá nhiều, quá rõ. Đó chính là khó khăn của tôi trong việc hóa thân thành một nhân vật mà ai ai cũng biết. Tôi mong diễn xuất của mình sẽ không trở thành một màn hóa trang mô tả, mà quan trọng là đem được tinh thần của người phụ nữ ấy từ lúc cô 19 tới 45 tuổi, để khán giả cảm nhận được tâm hồn, nhịp thở, suy tư ấy chứ không phải là xem một cuốn tư liệu tiểu sử cuộc đời. Nếu chỉ để nghe giọng hát, xem dáng hình thì ai cũng có thể tra cứu google, nhưng thấy một Khánh Ly trong đời sống, trong tình yêu, sau những hào quang sân khấu mới là điều mà tôi hướng tới'. Trong quá trình ghi hình, Bùi Lan Hương đã phải cạo sạch lông mày, tập hút thuốc, xem các tư liệu và đọc tự truyện của danh ca Khánh Ly.

Ai nấy cũng đang rất kì vọng về vai diễn lần này của Bùi Lan Hương

 

Theo Anh Thư/Công lý & Xã hội