TIN TỨC

Bùi Tuấn Ngọc ra mắt MV mang đậm chất văn hóa truyền thống

Chủ nhật, 17/04/2022 14:00 GMT+7

Vào chiều tối ngày 15/4, buổi họp báo ra mắt MV Lạy Mẫu Anh Linh của Bùi Tuấn Ngọc đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Văn hoá Phố cổ Hà Nội với sự tham gia của đông đảo khách mời.

Dự án âm nhạc lần này của nam ca sĩ được lấy cảm hứng từ những chất liệu dân gian và nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, Lạy Mẫu Anh Linh cũng chính là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án nghệ thuật Album Ngọc sắp được ra mắt vào tháng ba âm lịch (tháng Tiệc Thánh Mẫu).

Tại buổi họp báo, Tuấn Ngọc cũng đã chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ trong quá trình sáng tác các ca khúc có chủ đề liên quan đến tín ngưỡng Thờ Mẫu. Tuổi thơ của nam ca sĩ gắn liền với những ngày theo chân bà nội để đến viếng thăm những ngôi đền chùa nổi tiếng ở đất mỏ Quảng Ninh. Sự yêu thích đối với những bức tượng lớn hay những bữa cơm chay thanh đạm tại nơi đền chùa bình yên cũng trở nên lớn dần trong thâm tâm Tuấn Ngọc.

Ngày bước chân lên thành phố nhộn nhịp để học đại học, anh chàng bắt đầu cảm thấy nhớ bà cũng như nhớ những điều bình dị ở quê hương mình. Những lúc như vậy, Bùi Tuấn Ngọc sẽ leo lên xe và lượn lờ quanh có con phố ở Hà Nội để tìm thấy sự xoa dịu trong tâm hồn. Vào một ngày nọ, nam ca sĩ cũng xách dạo vòng quanh Hồ Tây như mọi ngày và nhanh chóng bị thu hút bởi cảnh tượng người dân tấp nập ở Phủ Tây Hồ. Theo dòng người vào Phủ, ký ức thời thơ bé theo chân bà đến viếng những ngôi đền chùa cổ kính bắt đầu ùa về trong chàng trai 10x. Sau khi trở về nhà, Tuấn Ngọc bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về Phủ Tây Hồ và Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Từ đó, Album Ngọc và ca khúc Lạy Mẫu Anh Linh chính thức ra đời.

Về phần nội dung MV, Tuấn Ngọc cho biết, nam ca sĩ cùng các thành viên trong ekip quyết định tái hiện lại nét đẹp của nghi lễ Hầu Đồng. Kịch bản của MV thì được lấy cảm hứng từ bài thơ Đò Lèn của nhà thơ Nguyễn Duy.

MV Lạy Mẫu Anh Linh của Bùi Tuấn Ngọc sẽ là sự kết hợp của yếu tố hiện đại là những kỹ thuật quay dựng, mô phỏng và yếu tố dân gian đó là những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam. Tất cả sẽ cùng nhau tạo nên một bức tranh hoàn hảo mang lại cho khán giả cảm giác hồi tưởng khi ngắm nhìn.

Với những thông tin được chia sẻ về dự án Lạy Mẫu Anh Linh, ít ai có thể ngờ rằng Bùi Tuấn Ngọc là một nghệ sĩ sinh năm 2000. Anh chàng là Thủ khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hoá Nghệ Thuật Quân đội khoá 38. Trước khi công bố dự án mang đậm nét đẹp truyền thống như Lạy Mẫu Anh Linh, Tuấn Ngọc cũng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hai ca khúc Thế Giới Của Anh và Cô Gái Viêng Chăn. Đặc biệt là Cô Gái Viêng Chăn, sau khi phát hành ca khúc, nam ca sĩ đã nhận được lời khen từ khán giả Việt – Lào. Hơn thế nữa, Tuấn Ngọc chính là tác giả chắp bút nên hai ca khúc Anh Cần Thời Gian Để Trái Tim Mau Lành Lại và Nước Chảy Hoa Trôi của nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.

Hiện tại, MV Lạy Mẫu Anh Linh đã chính thức có mặt trên kênh youtube Bùi Tuấn Ngọc Official. Hy vọng khán giả sẽ yêu thích và ủng hộ nam ca sĩ trong thời gian sắp tới.