TIN TỨC

Ca sỹ Đinh Kiến Phong: 'Đâu cần chiêu trò mới tồn tại trong lòng khán giả'

Thứ năm, 21/09/2017 16:12 GMT+7

Ca sỹ Đinh Kiến Phong dù tuổi đời còn trẻ nhưng chàng trai đất võ Bình Định này luôn luôn có ý thức cao về nghề nghiệp.

Anh làm việc nghiêm túc và cần mẫn khi liên tục “cày” trên nhiều sân khấu. Nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực chính là bí kíp vàng giúp Đinh Kiến Phong ngày càng trưởng thành và để lại nhiều dấu ấn trong làng âm nhạc Việt.

Gặp gỡ Đinh Kiến Phong ngoài đời, có lẽ cái bạn ấn tượng nhất sẽ không phải là một gương mặt đẹp, một ngoại hình cao ráo mà là cách nói chuyện cực kỳ dễ thương và hài hước. Thế nhưng trái ngược với điều đó, Đinh Kiến Phong lại có những suy nghĩ hết sức khác biệt và cá tính về con đường nghệ thuật nhiều chông gai, về sự nổi tiếng mà rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ.

150731_dinhkienphong2.jpg

Thời nay để tồn tại được trong làng giải trí, người ta phải dùng nhiều chiêu trò đánh bóng tên tuổi, còn anh vẫn tự tin, cần mẫn làm nghề, không hề tỏ ra sốt ruột. Lý do nào khiến anh có được cách sống chậm, sâu sắc, vững chãi như vậy?

Đúng vậy hiện tại showbiz chúng ta có rất nhiều chiêu trò để đánh bóng và đem lại sự nổi tiếng, thông thường nó sẽ có hai mặt xấu và tốt, được khen và bị chửi, vấn đề là bạn có dám đối đầu với nó hay không. Cũng có rất nhiều sự nổi tiếng chỉ sau một đêm chỉ với một câu phát ngôn nào đó. Ai cũng muốn mình nổi tiếng cả nhưng đối với Phong muốn nổi tiếng bằng bước đi chậm mà chắc và được nhận được nhiều sự yêu thương, quan tâm từ khán giả thì vẫn hơn chứ không muốn mình sớm nở rồi chóng tàn.

Thời gian gần đây, thị trường âm nhạc Việt Nam đang đón nhận một làn sóng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tài năng đang lên. Anh có sợ người ta lãng quên cái tên Đinh Kiến Phong?

Tôi biết là không chỉ tôi mà hầu hết những người làm nghề có thực lực và có tâm đều mừng và chờ đón nếu thực sự làn sóng “tuyệt vời” ấy đang trở lại. Chúng tôi chỉ sợ khi nghề của mình bị “phủ sóng” bởi quá nhiều người được gọi là ca sĩ mà hát không nổi một câu cho đúng thôi.

Nói thật, Phong không sợ khán giả quên mình, họ chính là động lực thúc đẩy Phong phát triển và làm mới âm nhạc của mình, họ sẽ thẩm định mọi sản phẩm âm nhạc của Phong và điều đó luôn nhắc mình phải nỗ lực từng ngày.

Có người nói làm nghề ca sỹ không đủ sống, còn Phong thì sao?

Ai thì Phong không biết nhưng đối với Phong, Phong tạm đủ sống với nghề ca hát. Dĩ nhiên, tùy theo cách sống của từng người, nếu biết vun vén, chi tiêu hợp lý trong khoản thu nhập của mình thì vẫn có thể sống tốt. Ít tiền thì mình ăn những món thường như mì gói chẳng hạn, nhiều tiền mình có thể ăn món sang hơn. Thu nhập của những ca sỹ hàng trăm, hàng triệu là một tài sản lớn so với mức thu nhập trung bình thì sao lại nói là không sống được?

150805_dinhkienphong.jpg

Với một chàng trai xuất thân từ vùng quê như anh, làm thế nào để tránh những cám dỗ khi phát triển sự nghiệp ở một thành phố lớn?

Đinh Kiến Phong được sinh ra trong một gia đình vốn dĩ không mấy khá giả, từ khi cho bản thân và gia đình. Sống xa nhà Phong trở nên trưởng thành hơn. Một người ở tỉnh lẻ vào Sài Gòn lập nghiệp quả là không đơn giản cũng nhiều khó khăn và nhiều cám dỗ, Phong luôn tự ý thức cho mình cái gì nên làm và cái gì không nên để khỏi thẹn với bản thân và gia đình. Phong luôn tiếc công sức bố mẹ đã lo cho mình, vì thế Phong chưa bao giờ cho phép mình ngừng nỗ lực.

Phong làm nghệ thuật nên đã cọ xát rất nhiều nên hiểu môi trường này. Những chuyện phức tạp, thị phi ở showbiz rất nhiều nhưng Phong nghĩ cái quan trọng là mình muốn gì và làm gì.

Với anh, nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền, mục tiêu nào quan trọng hơn?

Đối với Phong hai cái này đều quan trọng cả, cái nào cũng thích nhưng đó không phải là cái mục tiêu duy nhất để Phong nghĩ về nó, mà Phong quan niệm hiện tại cứ cố gắng hết sức, hát thật tốt, thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc tốt để từng bước khẳng định mình và được nhiều khán giả yêu thích rồi tính tiếp.

Với sở trường nhạc Pop, tới đây anh có định thử sức ở dòng nhạc nào khác không?

Ngoài sở trường với những ca khúc buồn và nhiều cảm xúc, sắp tới chắc chắn Đinh Kiến Phong cũng sẽ cho ra đời thêm các ca khúc sôi động máu lửa và kèm theo vũ đạo để khán giả đỡ nhàm chán và làm mới mình hơn.

Vậy còn những kế hoạch trong thời gian tới thì sao?

Thời gian sắp tới đây Phong sẽ cho ra mắt những ca khúc rất ý nghĩa về những chủ đề gần gũi hơn như về mẹ, về tuổi học trò… và tham gia vào lĩnh vực đóng phim nữa, mọi người cùng chờ đón sự bất ngờ này nhé!

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Đinh Kiến Phong, chúc cho Phong ngày càng thành công hơn nữa trong sự nghiệp ca hát.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08