TIN TỨC

Cách Lady Gaga chuẩn bị cho vai diễn trong 'House of Gucci'

Thứ năm, 04/11/2021 08:45 GMT+7

Nữ ca sĩ tiết lộ mình đã nói bằng giọng giả trong 9 tháng. Khi phim sắp đóng máy, cô phải đối mặt với vấn đề tâm lý.

 

Cuối tháng 10, trailer chính thức của House of Gucci đã được công bố. Tác phẩm được đánh giá là một trong những bộ phim quan trọng của năm 2021. Trong phim, giọng ca Bad Romance Lady Gaga có vai nữ chính thứ hai trong sự nghiệp.Ngày 2/11, tờ British Vouge đã đăng bài phỏng vấn Lady Gaga nhân dịp House of Gucci sắp ra mắt từ 24/11. Trong bài phỏng vấn, nữ ca sĩ kiêm diễn viên chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho màn hóa thân thành bà quả phụ Patrizia Reggiani đầy tai tiếng của gia tộc Gucci.

Một năm rưỡi chuẩn bị cho vai diễn

“Đã ba năm trôi qua kể từ khi tôi bắt tay vào dự án. Tôi sẽ nói, một cách hoàn toàn trung thực và rõ ràng: Tôi đã sống làm bà ấy (Reggiani) trong vòng một năm rưỡi. Chín tháng trong khoảng thời gian ấy, tôi sử dụng một giọng khác để trò chuyện. Tôi không xả vai trong thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi quay”, Lady Gaga chia sẻ.

Ngôi sao của A Star is Born (2018) chia sẻ về cách mình chuẩn bị cho vai diễn: “Tôi không thể nói bằng thứ giọng giống Reggiani khi vẫn mang màu tóc vàng nguyên thủy. Tôi ngay lập tức phải đi nhuộm tóc. Tiếp đó, tôi luyện cho bản thân cách sống mà mỗi thứ mình nhìn, chạm hay bất cứ điều gì lọt vào mắt đều có thể quy ra tiền. Tôi cũng bắt đầu chụp ảnh nữa”.

“Tôi không chắc Patrizia từng là một nhiếp ảnh gia. Nhưng tôi nghĩ việc tìm hiểu nhiếp ảnh giống như một bài tập hay thú tiêu khiển trong cuộc đời bà ấy. Vậy nên tôi đã mang máy ảnh theo mình mọi lúc mọi nơi. Tôi nhận thấy Patrizia yêu thích những tạo vật đẹp đẽ. Nếu có kiểu ảnh nào không đẹp, tôi sẽ xóa nó”, cô tiếp tục.

Điều đầu tiên Lady Gaga làm khi đã nhận lời tham gia dự án của đạo diễn Ridley Scott là tạo ra chất giọng riêng cho nhân vật Patrizia. “Tôi bắt đầu bằng việc gặp gỡ một huấn luyện viên phương ngữ đặc biệt từ Vignola. Tiếp đến, tôi nghiên cứu cách mà giới thượng lưu ở những nơi như Milan hay Florence sẽ dùng để trao đổi với nhau. Trong phim, bạn sẽ nghe thấy giọng tôi có sự thay đổi nhỏ tùy thuộc vào người mình đang đối thoại”, Lady Gaga nói.

Sau khi trailer House of Gucci được công bố, một bộ phận khán giả Italy đã bày tỏ quan ngại về phim. Họ tự hỏi tác phẩm có sa vào lối mòn một nhóm diễn viên Mỹ bắt chước cách nói năng của người Italy hay không. Lady Gaga, mang hai dòng máu Mỹ và Italy, rất nhạy cảm với chủ đề này.

Trong bài phỏng vấn, cô nói: “Đóng House of Gucci là trải nghiệm để đời với tôi. Bởi mỗi phút, mỗi ngày tôi đều nghĩ về tổ tiên mình ở Italy cũng như những gì họ đã trải qua để tôi có được cuộc sống êm ấm ngày hôm nay. Tôi muốn làm họ nở mày nở mặt. Chính vì thế tôi quyết định mình sẽ đưa lên màn ảnh chân dung một phụ nữ thực thụ thay vì ý tưởng về người đàn bà hư hỏng”.

Ảnh hưởng tâm lý

Nỗ lực hóa thân thành Patrizia Reggiani trên màn ảnh cũng gây ảnh hưởng tiêu cực lên Lady Gaga. Cô cho hay khoảng thời gian ngắn trước khi House of Gucci đóng máy, mình đã gặp khó khăn về tâm lý.

Trong thời gian Italy bị phong tỏa vì đại dịch và những tay săn ảnh luôn túc trực, Lady Gaga - vẫn chìm đắm trong việc nhập vai - dần trở nên lẫn lộn giữa bộ phim và thế giới thực. “Có một lần, khi phim sắp xong, tâm trí tôi đã không được minh mẫn”, cô nói.

Lady Gaga kể: “Khi nghỉ ngơi trong phòng khách sạn, tôi sinh hoạt và ăn nói như Reggiani. Khi lên phim trường, tôi tiếp tục sống và cất tiếng như bà ta. Tôi nhớ hồi ở Italy, một ngày nọ mình đi bộ ra ngoài. Tôi đã không đi dạo trong khoảng hai tháng và lập tức phát hoảng khi bước ra bên ngoài. Tôi cứ nghĩ mình vẫn còn trên phim trường”.

Nhận xét về diễn xuất của Lady Gaga trên phim trường House of Gucci, bạn diễn Salma Hayek nói: “Cô ấy khùng điên nhưng hấp dẫn, rất hào nhoáng và bắt mắt. Tôi ít khi thấy một diễn viên dành nhiều đam mê đến vậy cho một vai diễn. Cô ấy rất tập trung, một điều kỳ diệu, thiên tài”.

Trong bài phỏng vấn, Lady Gaga cũng bày tỏ suy nghĩ về những lời phàn nàn từ nguyên mẫu Patrizia Reggiani khi cô vào vai bà mà không hề tới gặp để xin cố vấn. Nữ nghệ sĩ nói: “Tôi nghĩ mình chỉ có thể tiếp cận câu chuyện một cách công tâm nhất nếu mang con mắt của một người phụ nữ tò mò. Nhờ thế, tôi có thể đọc kịch bản phim với tinh thần của một nhà báo - tức không ai nói với tôi Patrizia Gucci là ai, ngay cả bà ấy bằng xương bằng thịt”.