TIN TỨC

Chiến thắng Grammy không còn là giấc mơ với nghệ sĩ gốc Việt

Thứ tư, 06/04/2022 13:00 GMT+7

Sau đêm đoạt giải Grammy 2022, nữ nghệ sĩ gốc Việt Sangeeta Kaur (tên khai sinh là Teresa Mai) cho biết, cô rất xúc động khi thức dậy với những tin nhắn chúc mừng từ bạn bè, gia đình và nhận ra những gì xảy ra không phải là một giấc mơ...

Tại lễ trao giải Grammy năm nay, Sangeeta Kaur – một nữ nghệ sĩ gốc Việt, đã gây bất ngờ khi được vinh danh cùng Hilla Plitmann - giọng ca người Isarel - với album Mythologies.

Cặp nghệ sĩ đã vượt qua nhiều tên tuổi trong giới nhạc cổ điển như Will Liverman, Joyce DiDonato, Jamie Barton và Laura Strickling đã giành giải "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất".

 

Sangeeta Kaur nhận giải trên sân khấu Grammy 2022. (Nguồn: Getty Images)

Chia sẻ niềm vui chiến thắng trên sân khấu Grammy cùng với đội ngũ cộng sự của mình, cô gái đã gửi lời cảm ơn Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ, tri ân các đồng nghiệp góp phần làm nên thành công của mình cũng như ông xã.

Sangeeta Kaur có tên tiếng Việt đầy đủ là Mai Xuân Loan, sinh ra và lớn lên trong gia đình gốc Việt tại Mỹ và hiện đang sống ở Marina del Rey, Los Angeles (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp bằng Master âm nhạc biểu diễn tại nhạc viện ở Boston, bang Massachusetts, cô tiếp tục học thêm hai năm tại Venice (Italy) để lấy bằng cao học về luyện thanh.

Sangeeta Kaur chính là nghệ danh của cô do một người thầy dạy cô môn yoga đặt cho mang hàm ý là "công chúa của âm nhạc và hòa âm".

 

Nữ nghệ sĩ gốc Việt vói bộ áo dài duyên dáng ở đời thường. (Ảnh: NVCC)

Đến nay, cô đã phát hành một số album được giới chuyên môn đánh giá cao như: Niguma, Ascension, Mirrors, Compassion, Illuminance… Các tác phẩm của Sangeeta trải dài trên nhiều thể loại như cổ điển, đương đại, tâm linh…

Mythologies do nhà soạn nhạc Danaë Vlasse sáng tác dựa trên thần thoại Hy Lạp dành riêng cho hai giọng nữ nội lực Sangeeta Kaur và Hilla Plitmann.

Sangeeta Kaur cho biết, album này được tạo ra từ tình bạn, tình yêu. Cô nói: "Nó là một phép màu đồng thời chứng minh rằng chúng ta có thể tạo nên phép màu với tình yêu".

Chia sẻ trên trang cá nhân, Sangeeta Kaur đã dành lời cảm ơn đến tất cả bạn bè và người ủng hộ đã luôn tin tưởng cô và đồng nghiệp trong chặng đường dài sản xuất album nhạc.

Cô cũng cảm ơn nhà soạn nhạc Danaë Vlasse đã sáng tác những bản nhạc tuyệt vời dành cho cô và ca sĩ Hilla Plitmann – người bạn đã mang đến niềm vui sâu sắc cũng như phước lành cho trái tim và tâm hồn cô.