TIN TỨC

Đinh Hương: Âm nhạc là thứ 'hàng hiệu' duy nhất mà tôi có

Thứ năm, 21/09/2017 16:12 GMT+7

Mọi tiền bạc của Hương đều được đổ dồn vào trong âm nhạc để nó trở thành một sản phẩm chỉn chu, với hy vọng khán giả sẽ yêu thích và trân trọng như với ‘hàng hiệu xa xỉ’.

Sau 2 single phát hành đầu năm 2017, trong đó có MV 'Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi' cùng Hà Anh Tuấn đạt gần 10 triệu lượt nghe trên các trang nhạc trực tuyến, Đinh Hương vừa giới thiệu single mới mang tên 'Không cần!'.

Nhân dịp ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Đinh Hương đã có buổi trò chuyện với Tiin.vn về quan điểm của cô đối với âm nhạc và cuộc sống.

Đinh Hương có thể chia sẻ một chút về ca khúc mới phát hành?

Ca khúc 'Không cần' (nghe tại đây) là một cơ duyên giữa Đinh Hương với nhạc sĩ Indie Hải Sâm. Sau vài lần trò chuyện thì hai người cảm thấy đồng điệu với nhau về âm nhạc nên Đinh Hương và Hải Sâm quyết định bắt tay làm một cái gì đó mới mẻ hơn.

Ca khúc này cũng là sự khởi đầu cho dự án âm nhạc năm 2017 - 2018 của Đinh Hương khi quay trở lại với dòng nhạc Soul. Tuy nhiên, nó sẽ được thể hiện với chất liệu và màu sắc tươi mới trẻ trung, gần gũi với khán giả hơn.

Quay trở lại với dòng nhạc mà Đinh Hương đam mê là dòng nhạc Soul, bạn thấy có khó khăn gì không?

Đinh Hương có một trăn trở rằng không biết sự trở lại với dòng nhạc lần này có được khán giả đón nhận không. Vì sau khi bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, Đinh Hương có cho ra mắt một album nhạc soul, mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng đây vẫn là một dòng nhạc ‘kén tai nghe'.

Sau một thời gian lắng nghe xem các bạn trẻ muốn nghe gì, để cân bằng với cá tính âm nhạc của mình, Đinh Hương cũng có thử trải nghiệm với một vài dòng nhạc khác.

Và với sự trở lại lần này, rất nhiều người nghĩ rằng Đinh Hương sẽ từ bỏ cá tính âm nhạc của mình để đến với dòng nhạc ‘bắt tai' hơn, dễ dàng tiếp cận khán giả hơn. Nhưng sau tất cả thì Hương tự nhận ra rằng mình phải được sống với đúng cá tính âm nhạc của mình. Mình cần hoàn thiện âm nhạc của mình nhiều hơn để có thể dung hòa được đam mê với thị hiếu của khán giả.

Có tin đồn rằng Đinh Hương vì có đại gia chống lưng nên không có áp lực kinh tế, mọi hoạt động âm nhạc của Đinh Hương vì đam mê?

Đinh Hương không cảm thấy bất ngờ với tin đồn này vì trong suốt 4 năm vào nghề ca hát thì đây là tin đồn nhiều nhất về Hương. Và cũng không khó để lý giải bởi sau khi bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, Đinh Hương cho ra đời 3 album nhạc đều thuộc dòng nhạc ‘kén tai nghe' mà lại phải đầu tư rất lớn. Và mọi người đều đặt ra một câu hỏi là tại sao Đinh Hương lại làm các sản phẩm âm nhạc quá tốn kém chỉ để phục vụ ‘cái tôi', phải chăng Đinh Hương có đại gia chống lưng?

Thực ra thì, Đinh Hương là ‘đại gia' của chính mình. Đinh Hương may mắn vì sau cuộc thi Giong hát Việt được khán giả yêu mến cho Hương đi khắp miền đất nước để có show diễn cho riêng mình. Số tiền mà Đinh Hương kiếm được, thay vì dùng để mua nhà, mua xe thì Đinh Hương đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc.

 

Đinh Hương đã bao giờ nghĩ đến việc dùng ‘chiêu trò' hoặc scandal để nổi tiếng?

Kim chỉ nan hành động của Đinh Hương là ‘Hãy cứ theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc, tiền tài và danh vọng là hệ quả sẽ đến sau'. Khi bạn đã nỗ lực hết mình để đem những sản phẩm tốt đến với khán giả, thì bạn hoàn toàn xứng đáng nhận những điều tốt đẹp.

Hương là người có tính cách bộc trực thẳng thắn, Hương ghét sự lắt léo, tiểu xảo, vậy nên con đường Hương đi sẽ chỉ là một đường thẳng chứ không ngoằn nghoèo.

Đinh Hương cảm thấy thế nào khi rất nhiều sản phẩm âm nhạc ‘hot' lên từ scandal?

Nếu nói là không buồn khi các sản phẩm âm nhạc của mình chưa gây được tiếng vang lớn thì không đúng. Nhưng đối với Đinh Hương, cái cách mà mình có được thành công như thế nào mới là điều quan trọng chứ không phải bằng mọi giá để có được thành công.

Đinh Hương muốn kiếm tìm thành công mà mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy mãn nguyện và tự hào. Chính vì vậy, Hương vẫn xác định vì mình lựa chọn con đường ‘khó đi' thì mình phải chấp nhận sẽ có nhiều chông gai trên con đường đó.

Vì sao Đinh Hương lại chọn Keeng.vn để phát hành độc quyền sản phẩm mới của mình?

Ở Keeng.vn, Đinh Hương không chỉ được mang âm nhạc đến gần khán giả, mà Đinh Hương còn cảm thấy đó là một trang nhạc uy tín và họ trân trọng giá trị lao động của người nghệ sĩ. Khi họ trân trọng mình thì Hương tin họ sẽ trân trọng sản phẩm âm nhạc của mình.

Đinh Hương có phải tuýp phụ nữ thích đồ hiệu không?

Hương không có bất cứ thứ hàng hiệu xa xỉ nào, nhưng Hương vẫn tự hào rằng âm nhạc là thứ hàng hiệu duy nhất mà Hương có. Mọi tiền bạc của Hương đều được đổ dồn vào trong âm nhạc để nó trở thành một sản phẩm chỉn chu, với hy vọng khán giả sẽ yêu thích và trân trọng như với ‘hàng hiệu xa xỉ'.

Hương không có nhiều đam mê của con gái như túi xách, mỹ phẩm… mà Hương có đam mê với âm thanh. Những thiết bị về âm thanh khiến Hương mê mẩn và tìm mọi cách để sở hữu. Đam mê này cũng làm cho Hương khổ tâm lắm!

Và Hương quan niệm rằng, sử dụng thiết bị âm thanh cũng giống như xài hàng hiệu. Khi bạn đã dùng đồ hiệu thì bạn sẽ phân biệt được đâu là hay, dở.  Việc thường xuyên nghe âm nhạc ‘hàng hiệu' và với thói quen nghe nhạc như vậy thì Hương mới có thể làm ra các sản phẩm âm nhạc tốt.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Gửi Về Quan Họ

Bảo Ngoan - Phạm Lực

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05
06
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

05