TIN TỨC

Hoàng Dũng hát nhạc Trịnh

Thứ hai, 20/06/2022 15:00 GMT+7

Hoàng Dũng hát Nắng thủy tinh- ca khúc kinh điển trong lòng những người yêu nhạc Trịnh.

Đây cũng là single cuối cùng trong EP GenZ và Trịnh, lấy cảm hứng từ 2 bộ phim Trịnh Công Sơn - Em và Trịnh. Chương trình do Universal Music Vietnam và nhà sản xuất phim phối hợp thực hiện.

 

Hoàng Dũng hát Nắng thủy tinh- ca khúc kinh điển trong trái tim hàng triệu người yêu nhạc Trịnh. Ảnh: BTC

'Nắng thủy tinh' không còn là bài hát xa lạ với những người yêu nhạc đặc biệt là những người yêu nhạc Trịnh. Ca từ và giai điệu nồng nàn trong bài hát đã là một phần kí ức của rất nhiều thế hệ:

“Màu nắng hay là màu mắt em

Mùa thu mưa bay cho tay mềm

Chiều nghiêng nghiêng bóng nắng qua thềm

Rồi có hôm nào mây bay lên…”

Thông tin từ BTC, 'Nắng thủy tinh' được sáng tác năm 1963, khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn là một thanh niên 24 tuổi đang say đắm trong những ý niệm về tình yêu.

Trước đó, bản hit 'Nàng thơ' cũng được Hoàng Dũng sáng tác dựa trên cảm hứng từ mối tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nàng thơ Dao Ánh. Nhạc phẩm “Nàng thơ” đạt gần trăm triệu lượt xem trên Youtube, chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả là một trong những yếu tố góp phần đưa Hoàng Dũng đến với tên gọi “hoàng tử tình ca” của nhạc Việt.

Hoàng Dũng chia sẻ, lựa chọn hát nhạc Trịnh là một thử thách lớn đối với anh. Với Hoàng Dũng, hát nhạc Trịnh vừa giúp anh rèn luyện trong việc thể hiện những ca khúc có chiều sâu ngữ nghĩa, vừa là cách để tri ân và tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

 

Ảnh chụp từ MV 'Nắng thủy tinh'

Giám đốc âm nhạc Huỳnh Quang Tuấn nhận xét Hoàng Dũng sở hữu một chất giọng rất đặc biệt. Từ đầu đến cuối chỉ có màu sắc chủ đạo là piano, nửa bài về sau có thêm tiếng guitar để khơi gợi hoài niệm cũng như thể hiện đúng tinh thần mộc mạc, cảm xúc tinh khôi của Nắng thủy tinh. Bản phối anh làm cũng đơn giản để tôn chất giọng của ca sĩ.

Những ca từ đẹp đẽ mà không sáo rỗng, buồn nhưng chẳng hề bi lụy của Nắng thủy tinh đã chạm đến ngõ ngách của cảm xúc. Đi qua bao thăng trầm thời cuộc, lời bài hát hay đúng hơn là nhạc Trịnh như rượu ủ lâu năm, càng ủ càng nồng, có chăng thêm chất liệu thời gian càng làm sâu sắc thêm tính giá trị của bài hát.

Qua cách hát dịu dàng thơ mộng, nhạc của Trịnh qua giọng hát Hoàng Dũng và bản phối 'Nắng thủy tinh' khiến nhiều khán giả như bay trong tình yêu nhuộm màu nắng của bài hát. Ca khúc như làn gió mát lạnh xoa dịu tâm hồn của nhiều khán giả…

Nhạc Trịnh như một dòng chảy vắt qua thời đại. Người ta có thể hát nhạc Trịnh ở phòng trà, ở liveshow rộng lớn hoành tráng nhưng cũng có thể đơn giản là bên bàn nhậu với chiếc guitar.

Với nhạc Trịnh, rất khó để chạm đến sự hoàn hảo. Đặc biệt, rất nhiều ca khúc nhạc Trịnh đã gắn liền với những tên tuổi như: Khánh Ly, Hồng Nhung.. Thế hệ gen Z hôm nay không chỉ mê Rap..

Có rất nhiều nghệ sĩ trẻ thích hát tình ca, chọn một lối riêng cho mình như Hoàng Dũng, Hoàng Duyên, Obito, Kiên Trịnh….

Bằng niềm đam mê nhạc Trịnh và những bước đi tự tin và chắc chắn, Hoàng Dũng cùng nhiều nghệ sĩ trẻ gen Z đã góp phần làm sống dậy tinh thần nhạc Trịnh trong lòng người trẻ, để lời ca của người nhạc sĩ mãi trường tồn.

TIỂU VI

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Angel Baby

Troye Sivan

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Chiếc Áo Cô Đơn

Phạm Trưởng

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03