TIN TỨC

Khởi động Space Jam #2, SpaceSpeakers sẽ đưa nghệ sĩ lên rừng sáng tác

Chủ nhật, 17/04/2022 16:00 GMT+7

Sau Space Jam #1 được tổ chức vào tháng 5 năm ngoái, biệt đội SpaceSpeakers tiếp tục mang đến một sự kiện jam nhạc với độ đầu tư hoành tráng hơn.

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt diễn ra trước thềm liveshow 11 năm SpaceSpeakers sẽ diễn ra vào 2 ngày 18 – 19/4 sắp tới.

Space Jam #2 vẫn sẽ tiếp tục chủ đề "Synchronizing space and time" – " Thời gian và không gian là một" như mùa 1 nhưng lần này sẽ có sự đổi mới bằng việc pha trộn giữa quá khứ và hiện tại, giữa màu sắc phương Tây và phương Đông. Đặc biệt, địa điểm tổ chức sẽ nằm ở Đà Lạt với concept "Giao điểm của quá khứ và tương lai" bắt nguồn từ ý tưởng "âm nhạc bắt nguồn từ sự pha trộn các nền văn hoá hình thành tại nhiều vị trí không gian khác nhau, trong nhiều khoảng thời gian khác nhau". Đó là âm nhạc đến từ sự giao thoa giữa những cái hay, mới lạ của đa dạng nền âm nhạc thế giới và học hỏi, phát huy giá trị từ quá khứ để mang đến nét đặc trưng cho âm nhạc Việt Nam tương lai, muốn làm được điều đó bắt buộc các nghệ sĩ phải luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận và tiếp thu.

Đáng chú ý, Space Jam năm nay sẽ có thêm nhiều gương mặt khách mời mới ngoài các bạn bè quen thuộc của SpaceSpeakers: Andree Right Hand, Karik,… Cụ thể, những cái tên mới đều bước ra từ chiến dịch cộng đồng Muzik Dập Dịch như rapper Gill, violinist Nguyễn Thiện Minh,… Những nghệ sĩ tài năng này đã có tiếng vang lớn trong cộng đồng âm nhạc, không những thế, họ còn tạo ra những sản phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ và đồng hành cùng SpaceSpeakers trong việc đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Không những thế, Space Jam #2 còn có sự xuất hiện của những tên tuổi có tiếng trong làng rap như: 16 Typh, Gonzo, B-Wine, Vsoul, Evy, MCK, Lil Wuyn, Ricky Star, Kellie, $A Milo, Dlow… và các producer trẻ MastaL, Tổng Đài,…cũng được mời đến tham dự để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh.

Trước đó, với sự dẫn dắt của biệt đội SpaceSpeakers, Space Jam #1 đã "mở hàng" cho loạt sự kiện hằng năm cho các nghệ sĩ trẻ. Space Jam #1 đã mở ra tiền đề cho một sự kiện thường niên dành riêng cho các nghệ sĩ được dẫn dắt bởi SpaceSpeakers. Đặc biệt, ý nghĩa của sự kiện mang lại rất lớn khi mang đến cho các tài năng trẻ một không gian cởi mở để tự do sáng tạo, ngoài ra, đây còn là nơi để các "tâm hồn" đồng điệu về âm nhạc kết nối cùng nhau, không những thế "sân chơi" góp phần truyền cảm hứng về một tinh thần hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và văn minh như truyền thống của đàn anh. Thêm vào đó, sự kiện quan trọng này đồng thời là dịp để SpaceSpeakers khẳng định sức ảnh hưởng lớn của một đế chế Hiphop hàng đầu Việt Nam, cùng với đó là truyền thụ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.

Đà Lạt vốn là một thành phố mơ mộng với không khí và khung cảnh đậm chất tình, thế nên chọn nơi đây là địa điểm tổ chức là một ý tưởng vô cùng hay bởi sự trong lành của vùng đất này sẽ mang đến hơi thở mới, góp phần khai phóng cho những sáng tạo mới mẻ cho các nghệ sĩ.

Sau thành công của mùa 1, nhiều khán giả kỳ vọng Space Jam #2 sẽ mang đến nhiều sản phẩm đột phá cho liveshow đầu tiên của SpaceSpeakers tổ chức vào cuối năm nay. Được biết, đội hình của SpaceSpeakers sẽ quy tụ đầy đủ trên sân khấu đặc biệt này và sẽ đem hết mọi tinh hoa nghệ thuật phục vụ khán giả. Thế nên, trại sáng tác Space Jam #2 ra đời với mục đích tạo cơ hội cho các nghệ sĩ SpaceSpeakers cùng ngồi xuống tạo nên các ca khúc dảnh cho liveshow.

Không giống như Space Jam #1, trại sáng tác năm nay của SpaceSpeakers Group sẽ kèm thêm buổi workshop do nhạc sĩ/kỹ sư âm thanh Đình Bảo (Dylan Bảo Nguyễn) và các thành viên SpaceSpeakers trực tiếp thị phạm. Đáng chú ý, profile của Đình Bảo cũng rất xịn sò khi anh là nhạc sĩ/kỹ sư âm thanh, cựu thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc AC&M. Anh đã có 14 năm học và nghiên cứu và giảng dạy tại Mỹ về các lĩnh vực kỹ sư âm thanh, sản xuất nhạc phim, kinh doanh âm nhạc và âm nhạc chữa lành. Hiện tại, Đình Bảo đang là Thạc Sỹ và tiếp tục học lên bậc Tiến Sĩ về chuyên ngành Công Nghệ Âm Nhạc tại Mỹ. Thêm vào đó, anh cũng đã tổ chức workshop dành cho các producer chuyên nghiệp ngay tại studio của SpaceSpeakers Group với sự tham gia của Touliver, Rhymastic, SlimV, TinLe và một số producers trẻ tài năng trước khi sự kiện khởi động.

Bên cạnh đó, Space Jam #2 còn có nhiều hoạt động khác như jam nhạc, talkshow, gala night, acoustic,…trong 2 ngày 1 đêm nhằm mang đến không gian âm nhạc cho các nghệ sĩ và khách mời. Trại sáng tác Space Jam #2 được tổ chức vào 2 ngày 18-19/4 sắp tới tại Đà Lạt, Lâm Đồng.