TIN TỨC

Lương Bích Hữu bất ngờ tung ca khúc mới về tình yêu tuyệt vọng trên đất Mỹ

Thứ năm, 05/10/2017 16:36 GMT+7

Lương Bích Hữu vừa cho ra mắt single mới nhất mang tên Đắm trong cay đắng trong chuyến lưu diễn tại xứ sở cờ hoa.

Đắm trong cay đắng - single mới nhất của Lương Bích Hữu có ca từ và nội dung khá buồn, thậm chí có phần bi lụy tuy nhiên nữ ca sĩ cho biết khi thể hiện cô muốn toát lên sự mạnh mẽ, vực dậy bản thân khỏi mớ hỗn độn đau khổ, tuyệt vọng.

093128_luong-bich-huu-1.jpg

Theo chia sẻ, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ hải ngoại Phạm Hồng Ân. Trong chuyến lưu diễn Mỹ vừa rồi, cô tình cờ gặp lại người bạn cũ của mình cùng học tại Nhạc Viện TP HCM và anh đã viết dành tặng riêng cho cô ca khúc rất đặc biệt này.

'Hữu dành rất nhiều tâm huyết cho ca khúc này, vì mỗi sản phẩm gửi đến quý khán giả, Hữu muốn đó là kết quả chất lượng nhất nên đã thu âm 2 lần, và cùng nhạc sĩ Hồng Ân chọn lọc.

Vì lúc ấy Hữu ở Việt Nam, còn Ân thì ở Mỹ nên cũng có chút khó khăn trong việc trao đổi với nhau, Hữu muốn thể hiện ca khúc trầm lắng da diết nhưng không bi lụy, đau khổ nhưng không tuyệt vọng.

Đó là thông điệp Hữu muốn gửi thông qua ca khúc này, nên Hữu có thu với 2 bản phối khác nhau, và đây là bản thu Hữu thích nhất' - nữ ca sĩ chia sẻ về quá trình thu âm cho Đắm trong cay đắng.

Khi được hỏi, Đắm trong cay đắng có ca từ và nội dung khá buồn, thậm chí có phần bi lụy. Tại sao Lích Hữu lại có cảm tình đặc biệt với nó? nữ ca sĩ cho biết: Với cô, tình yêu vốn dĩ rất đẹp, dù nó có mang cung bậc cảm xúc như thế nào, khoảnh khắc hạnh phúc đầy màu hồng hay long lanh đắng cay như màu nước mắt khi tan vỡ.

093130_luong-bich-huu-8.jpg

Cô tỏ ra rất tâm đắc: 'Từng lời ca từ được nhạc sĩ Phạm Hồng Ân chắt lọc rất kỹ lưỡng, từng chút một dệt nên chuyện tình buồn dang dở, nhưng nếu cảm nhận sâu, sẽ thấy không bi lụy, là sự mạnh mẽ vực dậy bản thân khỏi mớ hỗn độn đau khổ, tuyệt vọng.

Không phải một cuộc tình kết thúc buồn sẽ không đẹp, cất sâu những đắng cay để mạnh mẽ bước tiếp, để lại những nỗi đau ở lại quá khứ, thì lúc ấy, tình yêu luôn đẹp trong mỗi người'.

Cô cũng cho biết thêm, như phần lớn các ca khúc khi thể hiện đều nghiên cứu rất kỹ về mặt ca từ, giai điệu cũng như cố gắng bắt được cái hồn của các phẩm. Do đó, cô nhanh chóng lấy được sự đồng cảm và đặt mình vào trường hợp của nhân vật trong ca khúc.

Riêng với ca khúc lần này, cô cảm nhận từng lời ca bằng chính trái tim của mình, một tâm trạng thổn thức loay hoay tự tìm lại ký ức đẹp của cuộc tình, là xót xa chấp nhận nhặt từng mảnh vỡ, vùi mình vào những đắng cay sau tan vỡ. Chính sự trải nghiệm trong cuộc sống và những chín muồi về mặt cảm xúc khiến Đắm trong cay đắng nghe rất thấm thía.

093129_luong-bich-huu-3.jpg

Theo Lương Bích Hữu, sau khi phát hành bản single, nếu được khán giả yêu mến và ủng hộ cô sẽ tiến hành quay MV cho ca khúc này.

Đặc biệt, dù đang trong chuyến lưu diễn ở nước ngoài nhưng cô cũng đã lên kế hoạch sẽ về Việt Nam trong tháng 10 này để quảng bá ca khúc.

'Hữu mong là quý vị khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ sự hợp tác lần đầu của Hữu và nhạc sĩ Phạm Hồng Ân, chỉ vậy thôi, Hữu cảm ơn rất nhiều' - cô tâm sự thêm.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07