TIN TỨC

Màn trình diễn của aespa tại Coachella 2019 gây nhiều tranh cãi: NingNing bị phân biệt đối xử và bị SM hại dìm nhạc nền?

Thứ tư, 27/04/2022 08:00 GMT+7

Màn trình diễn của aespa tại Coachella 2019 vẫn đang là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng suốt mấy ngày qua.

Vào ngày 24 tháng 4 vừa qua, aespa đã chính thức biểu diễn tại sân khấu Coachella 2022. Đây cũng là nhóm nhạc thứ 3 trình diễn tại lễ hội âm nhạc đình đám này. Các cô gái đã đem đến 5 ca khúc: AenergyBlack MambaSavageNext Level và ca khúc lần đầu trình làng Life's Too Short.

Ngày sau đó, tân bình nhà SM trở thành chủ đề bán tán hot nhất của netizen. Nhiều người cho rằng aespa đã khiến khán giả bất ngờ khi làm tốt hơn mong đợi và có lẽ lỗi 1 phần nằm ở SM khi nhạc nền đã ‘dìm’ aespa.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả khác lại không đồng tình với ý kiến đó. Sân khấu của aespa dường như không như mong đợi, phần hát live khiến nhiều người thất vọng. Lý do được đưa ra cho ý kiến này là do các cô gái nhà SM mới debut không lâu và chưa diễn tại lễ hội lớn như thế này nên có thể thông cảm.

Bên cạnh đó, Knet còn ‘nhằm’ vào NingNing với những bình luận đầy tính ‘phân biệt đối xử’. Do trước đó cô nàng này đã nhận về sự chỉ trích khi chúc mừng vận động viên Trung Quốc tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Trong khi đó, các tuyển thủ Trung Quốc bị nghi nhận thiên vị từ trọng tài, ‘chơi xấu’ đội bạn.

- Không phải là live tệ đâu nhưng mà hình như không có sự cân bằng giữa vocal và tiếng nhạc nhỉ? Tiếng nhạc nghe rất bé. Âm thanh cảm giác trống rỗng, như đang hát ở phòng karaoke vậy. Và tôi không nghĩ đây là vấn đề ở ca sĩ.

- Ồ bất ngờ nhỉ? Đây có đúng là Next Level mà tôi biết không? Nhóm làm tốt mà! Sao mọi người cứ um sùm lên vậy?

 

- Nghe live xong thất vọng hẳn, ở Hàn chưa hát live bao giờ là cái chắc.

- Nói thật là nếu chỉ nhìn sân khấu thì cá nhân tôi không thấy nhóm này làm tốt. Nhưng có thể hiểu tại sao mọi người đều thông cảm, vì nhóm không có nhiều kinh nghiệm hát live và bài hát cũng không phù hợp với các lễ hội chút nào. Những người không biết chuyện này lại cứ nói này nói nọ về khả năng live của nhóm.

- Không thể hiểu nổi vì sao NingNing lại là main vocal nữa. Mấy bạn khác thì làm tốt.

- Có lẽ vì nhóm ra mắt trong thời điểm dịch bệnh, nhưng rõ ràng aespa không quen với việc nhìn thấy quá nhiều người. Cảm giác các thành viên sẽ có thể tận hưởng hơn nếu biểu diễn ở một lễ hội ở trường.

- Ngoại trừ NingNing thì ai cũng ổn.

 

- Winter với Karina được đấy.

 

Theo HLL/vtc.vn 

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

03