TIN TỨC

Như Quỳnh, Giao Linh khen ngợi con nuôi của Ngọc Sơn trên sân khấu 'Tình mẫu tử 5'

Thứ hai, 04/07/2022 08:20 GMT+7

Đứng cùng sân khấu với những tên tuổi lớn, Duy Cường vẫn tự tin toả sáng với chất riêng của mình.

Tối 2/7, live show Tình mẫu tử 5 của ca sĩ Duy Cường đã diễn ra tại Hà Nội. Nổi lên như một giọng ca trẻ đầy mầu sắc và cá tính, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 có thể nói là một trong những ca sĩ thành công và đầu tư cho nghề nghiệp nghiêm túc.

Ít có ca sĩ trẻ nào có thể thực hiện được 5 liveshow của riêng mình chỉ trong vòng 4 năm sự nghiệp, đó là một con số rất đáng nể, đặc biệt liveshow thứ 5 được triển khai sau mùa dịch covid- 19 là một thử thách không nhỏ. 

Trong đêm nhạc, không chỉ làm tốt phần kết hợp cùng các ca sĩ trẻ, khi đứng cùng sân khấu với các danh ca hàng đầu Việt Nam về dòng bolero như Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh, Duy Cường vẫn tự tin tỏa sáng.

Duy Cường cho biết, cha nuôi Ngọc Sơn từng bảo anh có chất giọng riêng không lẫn vào đâu. Được song ca cùng cha nuôi Ngọc Sơn và người chị Như Quỳnh mà Duy Cường luôn ngưỡng mộ, anh càng thêm phấn khích, nỗ lực hết mình. 

Đây là lần đầu tiên ca sĩ Như Quỳnh góp mặt trong liveshow của Duy Cường. Trước đó, Duy Cường đã mời nhiều lần nhưng nữ ca sĩ không thể sắp xếp được lịch trình để tham gia. Duy Cường tiết lộ, lần này anh phải 'book' trước ba tháng mới thành công mời thần tượng.

Như Quỳnh cho biết, lần đầu hát cùng Duy Cường nên khá hồi hộp. Như Quỳnh nhận định, Duy Cường có một chất giọng hiếm lại được sự dạy bảo tận tình của cha nuôi Ngọc Sơn nên đã trở thành một gương mặt sáng giá của dòng nhạc bolero.

Trải qua nhiều biến cố, Như Quỳnh đã hồi sinh cả về hình dáng bên ngoài lẫn giọng ca. Song ca cùng thần tượng nhưng Duy Cường không hề lép vế, ngược lại cả hai có phần trình diễn Tình đời đẹp cả về giọng hát lẫn hình thức. Đây có thể xem là một trong những phần trình diễn xuất sắc nhất ở liveshow Tình mẫu tử 5

Tiết mục 'đinh' của chương trình chính là liên khúc Tình mẫu tử - Tình phụ tử của Ngọc Sơn và Duy Cường. Hát cùng cha nuôi nhưng Duy Cường không bị cái bóng quá lớn của cha che lấp. Giọng hát ngọt ngào cùng bản lĩnh sân khấu giúp Duy Cường tự tin song ca cùng Ngọc Sơn. Bản thân Ngọc Sơn cũng cho thấy sự ưu ái, nâng đỡ con nuôi qua cách phân công câu hát hay phần hòa giọng nhịp nhàng, ăn ý. 

Ngọc Sơn cho biết, dù đi hát hơn 30 năm, khi đứng trên sân khấu, lúc nào anh cũng rất xúc động. Trong phần solo, nam danh ca gửi đến khán giả thủ đô ca khúc anh sáng tác từ năm 90's - Hà Nội nhớ và khuấy động cả khán phòng với Hoan hô Việt Nam. Cả hai ca khúc đều thể hiện tình yêu của Ngọc Sơn với đất nước nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng. 

Sự nồng nhiệt của khán giả được đền đáp bằng ca khúc mới nhất của Ngọc Sơn: Thương người nông dân. Giọng ca sinh năm 1968 còn 'đốt cháy' không khí với Đường tới vinh quang.

Từ liveshow Tình mẫu tử 1 đến 5, 'má' Giao Linh luôn xuất hiện. Bà bảo, bà trân quý giọng ca Duy Cường, muốn những người như anh nối tiếp dòng nhạc Bolero.

Giao Linh chia sẻ, sau hơn 1 năm mới có cơ hội trở lại Hà Nội để gặp gỡ khán giả. Nữ danh ca làm người nghe thổn thức với Khuya nay anh đi rồiSầu lẻ bóng. Ở tuổi 72, bà vẫn giữ được chất giọng thổn thức hiếm có và hoàn toàn làm chủ sân khấu dù chuyến bay delay khiến bà không có thời gian tập luyện cùng ban nhạc. 

Theo Gia An/vtc.vn