TIN TỨC

Nữ Diva đình đám thế giới bị kiện 20 triệu USD vì bài hát nổi tiếng nhất đêm Giáng sinh

Thứ hai, 06/06/2022 09:10 GMT+7

Một nhạc sĩ đã kiện Mariah Carey vì vi phạm bản quyền bài hát "All I Want for Christmas Is You" ra mắt năm 1994.

Fan toàn thế giới không ai không biết ca khúc All I Want For Christmas Is You do Diva Mariah Carey biểu diễn. Mỗi dịp Giáng Sinh là ca khúc này vang lên khắp các phòng trà, quán xá, trong mỗi gia đình và khắp các đường phố... dường như đây là ca khúc dành riêng cho nữ ca sĩ và mọi người đều cho rằng đây là ca khúc độc quyền chỉ Mariah được biểu diễn.

Tuy nhiên, mới đây, nhạc sĩ Andy Stone đã đệ đơn lên tòa án bang New Orleans (Mỹ), yêu cầu Mariah Carey cùng người đồng tác giả của cô và cả Sony Music Entertainment bồi thường ít nhất 20 triệu USD vì vi phạm bản quyền và các khiếu nại khác về bài hát 'All I Want for Christmas Is You'.

Andy Stone cho biết đã viết một bài hát có tên 'All I Want for Christmas Is You' từ vài năm trước khi Mariah Carey ra mắt ca khúc cùng tên.

Mặc dù cáo buộc này cho rằng  các bị đơn đã khai thác trái phép ca khúc của Andy Stone vì bài hát này đã được phát hành rộng rãi vào dịp Giáng sinh năm 1993 trong khi bài hát của Mariah Carey ra mắt năm 1994 nhưung điều kỳ lạ nhất là các bài hát của Carey và Stone có ca từ và giai điệu khác nhau.

Hiện sự việc vẫn đang chờ các bên thỏa thuận giải quyết. Tuy nhiên, vấn đề bản quyền rất được coi trọng ở Mỹ và thường sẽ bị đánh giá rất khắt khe. Đôi khi chỉ là trùng tên bài hát thôi nhưng cũng có thể dính án phạt rất nặng.

Theo FIZA/vtc.vn