TIN TỨC

Taylor Swift bị kiện vì đạo nhạc

Thứ tư, 20/09/2017 22:12 GMT+7

Taylor Swift đang vướng phải vụ kiện liên quan đến ca khúc 'Shake It Off' phát hành năm 2014.

Ngày 19/9, hai nhạc sĩ Sean Hall và Nathan Butler đã đệ đơn kiện Taylor Swift lên Tòa án liên bang Mỹ ở Los Angeles với lý do đạo nhạc. Theo họ, trong quá trình viết Shake It Off năm 2014, Taylor Swift đã sử dụng một đoạn lời từ bài hát Playas Gon' Play do hai người này sáng tác năm 2001.

Cụ thể, bản hit của giọng ca sinh năm 1989 có phân đoạn: 'The players gonna play, play, play, play, play, and the haters gonna hate, hate, hate, hate, hate' khiến Sean Hall và Nathan Butler bức xúc. Cả hai khẳng định cụm từ này chiếm khoảng 20% lời bài hát Shake It Off.

Bộ đôi tuyên bố Taylor Swift và các cộng sự của cô 'chắc chắn đã xem Playas Gon 'Play' trước khi viết và phát hành ca khúc của mình.

tinngan_083816_961122616_0.jpg

Phía Taylor Swift phủ nhận cáo buộc của bộ đôi nhạc sĩ.

Ngày 20/9, đại diện của nữ ca sĩ lên tiếng bác bỏ cáo buộc. Phía giọng ca Bad Blood khẳng định: 'Đây là một tuyên bố vô lý và không có mục đích gì khác ngoài việc kiếm tiền. Luật pháp rất minh bạch và rõ ràng'.

Sean Hall là nhà sản xuất từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Maroon 5… Trong khi đó, Nathan Butler hợp tác với Backstreet Boys và Luther Vandross.

Trước đó, Playas Gon 'Play do nhóm nhạc nữ 3LW thể hiện đã ra mắt ở vị trí thứ 7 trên Total Request Live của MTV vào tháng 3/2001. Trong khi đó, Shake It Off được viết bởi Taylor Swift, Max Martin và Shellback.

Đây không phải lần đầu tiên, Taylor Swift bị kiện bởi ca khúc này. Tháng 11/2015, ca sĩ Jesse Graham cũng đâm đơn kiện nữ ca sĩ và yêu cầu bồi thường 42 triệu USD. Tuy nhiên, thẩm phán Tòa án Hoa Kỳ J. Standish đã bác bỏ đơn kiện. Thậm chí, nữ thẩm phán còn trích lời từ các ca khúc của Taylor Swift để khẳng định vụ kiện là thiếu cơ sở và sức thuyết phục.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03