TIN TỨC

Vì sao Châu Đăng Khoa 'tố' Sofia 'nặng vía'?

Thứ tư, 22/06/2022 16:00 GMT+7

Nhạc sĩ trẻ không ngần ngại chia sẻ 'gà cưng' Sofia 'nặng vía' vì khi cô hát demo ca khúc nào của 'sếp' thì xem như 'ế' ca khúc đó.

Chia sẻ tại Vẫn hát lời tình yêu, tác giả hit "Người lạ ơi" cho biết, anh sáng tác nhạc từ rất sớm, vào năm 2012 anh đã viết ca khúc đầu tay với mục tiêu là phục vụ cho bản thân vì vốn là ca sĩ "nghèo" nên không có tiền mua nhạc của nhạc sĩ khác để hát.

Tiết lộ thêm về "hoàn cảnh gia đình", Châu Đăng Khoa cho biết: "Khoa không dám xin tiền bố mẹ để mua nhạc vì họ cấm mình theo nghề này. Khoa chỉ được thừa hưởng gen di truyền nghệ thuật của bố mẹ, bố Khoa là một dance sport, còn mẹ là một ca sĩ phòng trà nên Khoa thừa hưởng tố chất nghệ thuật từ gia đình, còn về hậu thuẫn tài chính thì không".

Khi được Nguyên Khang nhắc đến cơ duyên gặp được ca sĩ Sofia, Châu Đăng Khoa kể lại: "Thấy con bé hát nội lực vậy thôi chứ chẳng ấn tượng gì". Còn trong mắt đối phương, Sofia cảm thấy nam nhạc sĩ rất "chảnh" nên không tiếp xúc. Mãi về sau này, Châu Đăng Khoa mới nhận ra được giọng hát ấn tượng của nữ ca sĩ nên đã "chiêu dụ" cô về công ty của mình làm thực tập sinh.

Nhạc sĩ tự thú nhận với bài hit "Nhớ người hay nhớ", mình đã bị cộng đồng mạng "chửi" rất nhiều vì đã đánh đố khán giả vì lối "chơi chữ" nên gây khó hiểu cho người nghe. Về ý nghĩa của ca khúc, anh nói: "Bất cứ ai có trái tim, họ biết yêu thì chắc chắn sẽ có những cảm xúc giống nhau. Khi nhớ một người mà họ không nhớ tới mình cũng là điều bình thường. Chất liệu để Khoa viết nên ca khúc này chỉ có 2 câu thơ là ‘đêm nay đêm mai đêm mai nữa, tôi nhớ một người không nhớ tôi".

 

Châu Đăng Khoa song ca cùng "gà cưng" Sofia. Ảnh: SV.

Nhạc sĩ trẻ không ngần ngại chia sẻ "gà cưng" Sofia "nặng vía" vì khi cô hát demo ca khúc nào của "sếp" thì xem như "ế" ca khúc đó. MC Nguyên Khang cũng nhận xét: "Chắc là Sofia hát demo hay quá nên bán cho ai họ cũng nghĩ là bài của cô ấy đúng không?". Tác giả ca khúc "Là do em xui thôi" đồng tình với Nguyên Khang và sau nhiều lần bán không được như vậy, anh đã "ôm" về hết cho Sofia.

Tại chương trình, nói về ca khúc trùng với bộ phim nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", nhạc sĩ cho biết, bài hát được rao bán tận 7 lần nhưng lần nào cũng không thành. Từ bản demo của ca sĩ Ái Phương trong một ngày "mưa bão" thì ca khúc này cũng trở nên "bão tố", từ ca sĩ Hồng Nhung, Hà Trần, Thu Phương, đến Thùy Chi cũng tận một năm sau quản lý của cô mới xem email, ca sĩ Tú Vy sau khi nhận ca khúc này đã "hủy hát". Maya đã mua bài hát này thì bất ngờ bản demo của Ái Phương bị "tuồn" ra ngoài và trở nên nổi tiếng, cho đến bây giờ đây là bản hit "hot" nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ.

Với hit đình đám "Người lạ ơi" được Châu Đăng Khoa sáng tác chỉ vỏn vẹn trong 20 phút với tâm trạng cô đơn vào một ngày cảm thấy mình lạc lõng giữa thành phố đông người. Tác giả đã nhờ rapper Karik thu âm ca khúc này nhưng đã bị từ chối, sau đó quản lý nam rapper đã "ép buộc" phải thu âm ngay vì "tiên đoán" sẽ trở thành hit.

Nhã An

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Đại Minh Tinh

Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03