TIN TỨC

Vị trí của Vương Nhất Bác

Thứ sáu, 05/08/2022 13:00 GMT+7

Nam ca sĩ mang về khoản lợi nhuận hơn 1.000 tỷ NDT cho công ty quản lý Nhạc Hoa. Đây là con số kỷ lục với nghệ sĩ trẻ trong showbiz Trung Quốc.

Ngày 3/9, The Paper đưa tin nam ca sĩ Vương Nhất Bác mang lại siêu lợi nhuận cho công ty quản lý Nhạc Hoa. Anh được xem “gà đẻ trứng vàng” trong showbiz Trung Quốc.

Theo The Paper, trong 3 năm, từ 2019 đến cuối tháng 4/2022, Vương Nhất Bác kiếm tổng cộng 1083 tỷ NDT (gần 157 triệu USD). Theo dữ liệu thống kê, anh mang về lợi nhuận lần lượt là 15,3 triệu USD; 48,9 triệu USD và 92,6 triệu USD cho công ty chủ quản. Sina cho biết số tiền thần tượng sinh năm 1997 kiếm được chiếm 56,8% trong tổng doanh thu của Nhạc Hoa.

Sohu đánh giá đây là thu nhập cực khủng với nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 9X như Vương Nhất Bác. Điều này cho thấy vị thế và mức độ tín nhiệm cao của nam nghệ sĩ trong showbiz. Chính vì khả năng kiếm tiền của nam thần tượng, Nhạc Hoa thời gian qua ra sức níu chân Vương Nhất Bác. Mới đây, cả hai đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Sau khi nổi tiếng với bộ phim Trần tình lệnh (2019), tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư, Vương Nhất Bác phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp. Hiện, anh là sao nam 9X hot bậc nhất Trung Quốc (hay còn gọi là “đỉnh lưu thế hệ mới).

Năm 2021, nam nghệ sĩ nắm trong tay 41 hợp đồng quảng cáo, trong đó có hơn 10 sản phẩm Vương Nhất Bác là đại diện toàn cầu. Anh là “ông hoàng quảng cáo” tại Trung Quốc hiện nay.

Vương Nhất Bác đi theo con đường nghệ sĩ toàn năng. Anh phát triển cả mảng nghệ thuật gồm phim điện ảnh và truyền hình, thời trang, ca nhạc, show truyền hình… Nhờ đó, nam ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn tới khán giả Trung Quốc. Anh nằm trong Top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất giới giải trí năm 2021 do tạp chí Forbes bình chọn.

Vương Nhất Bác sinh năm 1997, được đánh giá là thần tượng đa tài thế hệ mới khi vừa có khả năng vũ đạo tốt, phong cách thời thượng. Năm 2020, Vương Nhất Bác đoạt giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Kim Ưng (một trong ba giải phim truyền hình uy tín nhất của Trung Quốc).

Vương Nhất Bác ra mắt trong nhóm UNIQ vào năm 2014. Hai năm sau đó, anh trở về quê hương và theo đuổi song song sự nghiệp diễn xuất, ca hát. Vương Nhất Bác tập vũ đạo từ năm 10 tuổi, theo đuổi hip hop old school. Năm 13 tuổi, anh bước chân vào top 16 giải đấu vũ đạo đường phố lớn nhất Trung Quốc và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ nổi bật của hip hop.